SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
811
lượt xem
33
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non

SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, cán bộ giàu kinh nghiệm trong cả nước, thư viện eLib tổng hợp tạo thành BST SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non để quý thầy cô và các cán bộ quản lý thuận tiện khi tham khảo. Mong rằng, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy những SKKN mà mình đang cần. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy tốt, các cán bộ quản lý đạt hiệu quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non

SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non của thư viện eLib dưới đây:

PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ

Ở trẻ Mầm Non chủ thể tích cựcthích nghi với môi trường mới, giáo viên là người tạo cơ hội hướng dẫn gợi mở các hoạt động tìm tòi của trẻ, trẻ chủ động tham gia các hoạt động để phát trieenr khả năng, năng lực của cá nhân phải khắc phục được những hạn chế và kế thừa những mặt mạnh.
Hình thành cho trẻ những tâm lý, những cơ sở ban đầu nhân cáh năng lực làm người của trẻ. Chuẩn bị cho trẻ một hành trang bước vào trường tiểu học có hiệu quả. Đó chính là hình thành phát triển các lĩnh vực:
Tình cảm xã hội
Nhận thức
Thể chất
Thầm mĩ
Ngôn ngữ
Trong năm học 2012-1013 tôi được BGH phân công dạy lớp lá 1. Lớp của tôi có 23 cháu, trong đó có 13 bé đi học lần đầu tiên còn lại là chuyển từ nhóm dưới lên. Chính vì việc giúp các cháu sớm thích nghi với trường lớp, với các cô là một vấn đề vô cùng quan trọng. Mặc dù đã được bồi dưỡng lý thuyết về các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với trường mầm non và bản thân tôi cũng đã trải qua nhiều năm đón cháu mới nhưng đây vẫn là điều trăn trở của tôi khi nhận cháu mới. Mỗi năm đối tượng các cháu khác nhau và cách làm quen cũng phải khác nhau. Phụ huynh thì thường hay so sánh giữa lớp ghép nhiều độ tuổi với một độ tuổi, giữa cháu cũ, cháu mới và lo lắng không biết cô đối xử với các con có tốt không? giảm tiếng khóc khi phải rời xa ba mẹ đến môi trường mới? Làm sao để phụ huynh yên tâm, vui vẻ khi trao đứa con bé bỏng cho các cô? Tôi đã suy nghĩ thống nhất với các bạn và thực hiện một số biện pháp sau:
1. Lý do chọn đề tài:
Hiện nay khi thực hiện chương trình MN mới điều khó khăn nhất đối với trẻ chưa có thói quen nề nếp đặc biệt là trẻ mới đến trường lớp còn thụ động, cụ thể như ở lớp lá 1 tôi phụ trách
Để đem lại đạt hiệu quả trẻ thích nghi với môi trường lớp Mầm Non. Một trong những yếu tố để làm được điều đó là biết tận dụng phối kết hợp các nguồn nhân lực để tổ chức cho trẻ hoạt động qua các hoạt động hướng dẫn trẻ đi vào nề nếp thói quen, các hoạt động học và chơi. Và đó chính là lý do tôi muốn giới thiệu đến các bạn: “”.Một số kinh nghiệm giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non”. Ý tưởng này nảy sinh từ việc tổ chức các hoạt động của lớp.
2. Mục đích nghiên cứu:
Đem lại nguồn sức mạnh đi vào nề nếp thích nghi với trường lớp mầm non giúp cho nhà trường đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, lao động, làm nên sức mạnh của cộng đồng trong giáo dục mầm non ở trường mầm non chồi non.
Đứng trước thực trạng như vậy tôi tìm ra được những phương pháp thiết thực nhằm “Tôi Một số kinh nghiệm giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non” để đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục ở trường Mầm non Chồi non, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
 

Hy vọng rằng BST SKKN giúp trẻ thích nghi với môi trường ở trường mầm non sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý có thêm tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản