SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
188
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian

SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian

SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 Phân 1 : ĐẶT VẤN ĐỀ
I . Lý do chọn đề tài :

Trong việc dạy học toán ta luôn coi mục đích chủ yếu của bài tập toán là hình thành và phát triển tư duy toán học , tạo cho học sinh vốn kiến thức và vận dụng kiến thức vào thực tiễn . Vì vậy việc xây dựng và hình thành cho học sinh phương pháp giải từng dạng toán là hết sức cần thiết .
Trong các đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông hay thi tuyển sinh vào các trường Đại học , Cao đẳng ,Trung học chuyên nghiệp thường xuất hiện các bài toán về phương pháp tọa độ trong không gian . Có thể nói rằng toán về phương pháp tọa độ trong không gian rất đa dạng phong phú . Cực trị hình học trong phương pháp tọa độ trong không gian là một dạng toán khó đòi hỏi học sinh vừa phải biết tư duy hình học vừa phải biết kết hợp sử dụng phương pháp tọa độ trong không gian
Trong năm học 2012- 2013 được phân công giảng dạy lớp 12 trước khi dạy chương phương pháp tọa độ trong không gian bản thân tôi luôn trăn trở :
làm thế nào để khi học sinh đọc đề thi thấy xuất hiện câu cực trị hình học trong không gian nhưng học sinh không cảm thấy sợ .Với suy nghĩ như vậy tôi đã chuẩn bị một chuyên đề xem như một đề tài cải tiến phương pháp dạy học :
“ Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực cải trị hình học trong hình tọa độ không gian “
II Phạm vi ứng dụng
Đề tài được áp dụng vào giảng dạy tại lớp 12B, 12 E trường THPT Ba Đình năm học 2012- 2013
Phần 2 GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ :
A . Cơ sở lý luận:

Trong chương trình hình học 12 phương pháp tọa độ trong không gian tập trung chủ yếu vào các dạng toán xác định tọa đô điểm thỏa mãn điều kiện cho trước, lập phương trình đường thẳng ,mặt phẳng .vì vậy việc cung cấp nội dung phương pháp là hết sức cần thiết
B . Cơ sở thực tiễn :
Đối với học sinh : Khi chưa cải tiến phương pháp mỗi lớp chỉ được 10/45 em tập trung làm bài tập dạng này
Đối với giáo viên : Sách giáo khoa hầu như bỏ qua dạng bài tập này, một số tài liệu cũng có điểm qua nhưng không có tính chất hệ thống .

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST SKKN hướng dẫn học sinh giải một số bài toán cực trị hình học trong hình tọa độ không gian!
Đồng bộ tài khoản