SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
88
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học

SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học

SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học dưới đây:

1. Tên sáng kiến:
“Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học giải toán máy tính chủ đề số học”.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến :
Quản lý giáo dục .
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1 Tình trạng giải pháp đã biết:

Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho phép sử dụng trong các kì thi: thi học kì, thi tốt nghiệp, thi Đại học và đặc biệt trong nhiều năm gần đây học sinh tham gia thi giải toán trên máy tính cầm tay được tổ chức từ cấp huyện, tỉnh, khu vực, quốc gia.
Ban giam hiệu trường luôn quan tâm nâng cao kiến thức cho đối tượng học sinh giỏi, thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng trong năm học và trong hè, mỗi tuần 2 tiết.
Học sinh thực hành giải các bài toán bằng máy tính một cách máy móc sau khi được thầy cô hướng dẫn.
Khi mua máy tính đa số các em chỉ sử dụng máy tính mà không quan tâm đến tài liệu kèm theo máy, sử dụng các tính năng đơn giản của máy, ít tìm hiểu tất cả các cài đặt ứng dụng hữu ích trong máy tính.
Học sinh đều được trang bị máy tính cầm tay, trao đổi thông tin với bạn cùng lớp, bạn trên mạng Internet về những kiến thức mới lạ để tự khẳng định thành tích học tập.
Nguyên nhân thực trạng
Trong ngành chưa có tài liệu riêng để bồi dưỡng học sinh giải toán trên máy tính mà chỉ định hướng nội dung bồi dưỡng. Đa số giáo viên phải tự nghiên cứu tài liệu giảng dạy.
Học sinh phải dành thời gian chuẩn bị bài các môn học nên việc tự học bồi dưỡng bị hạn chế về thời gian.
Học sinh chưa có phương pháp học tập tích cực, còn phụ thuộc vào hướng dẫn, yêu cầu của giáo viên.
Giải pháp khắc phục
1. Đối với giáo viên:
Giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể được thể hiện rõ qua giáo án. Cần xác định đúng mục tiêu kiến thức trọng tâm trên từng đơn vị kiến thức bồi dưỡng. Đặc biệt quan tâm chú trọng dạng toán cơ bản phù hợp để các em có thể tiếp thu kiến thức mới một cách nhanh nhất. 

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh phương pháp tự học bồi dưỡng giải toán máy tính chủ đề số học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản