SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
227
lượt xem
32
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học

SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, phương pháp giảng dạy có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học

SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học:

1. Tên sáng kiến:
Hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kĩ năng viết phương trình hóa học .
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Dạy và học môn Hóa học ờ trường THCS
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Hoá học là bộ môn khoa học tự nhiên mà học sinh được tiếp cận muộn nhất, nhưng nó lại có vai trò quan trọng trong nhà trường phổ thông. Môn hoá học cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức phổ thông, cơ bản và thiết thực đầu tiên về hoá học, rèn cho học sinh khả năng tư duy sáng tạo và trực quan nhanh nhạy. Vì vậy giáo viên bộ môn hoá học cần hình thành ở các em kỹ năng cơ bản, thói quen học tập và làm việc khoa học làm nền tảng để các em phát triển khả năng nhận thức, hình thành cho các em những phẩm chất cần thiết như cẩn thận, kiên trì, chính xác, yêu thích khoa học.
Học hoá học không những đòi hỏi học sinh học lý thuyết mà còn phải vận dụng lý thuyết được học vào giải quyết các bài tập lý thuyết, tính toán và thực hành thí nghiệm.
Tuy nhiên qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy hiện nay phần lớn học sinh THCS còn lúng túng khi viết một phương trình hóa học (PTHH), vì chưa nắm chắc kiến thức ngay từ đầu, gặp nhiều khó khăn trong học tập, nhất là các em HS trung bình, yếu thường xem là “khó nuốt”. Rất nhiều em viết phương trình một cách mơ hồ, các em không hiểu được bản chất của vấn đề. Lỗi thường gặp nhất là các em viết sai hoặc viết không được công thức hoá học (CTHH) của các hợp chất (oxit, axit, bazơ, muối) (do không nhớ được kí hiệu hóa học và hoá trị của các nguyên tố) và sai về sản phẩm phản ứng, thường lúng túng khi cân bằng PTHH. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN hướng dẫn học sinh THCS rèn luyện kỹ năng viết phương trình hóa học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản