SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
94
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy

SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT thể hiện những sáng tạo, những ý tưởng có giá trị thành một sáng kiến kinh nghiệm hoặc tham khảo những kinh nghiệm quý báu, chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy. Bao gồm những đề tài sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị nhằm giúp thầy cô giáo, quý phụ huynh và các cán bộ nhà trường nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy

SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy dưới đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU.

I/ Bối cảnh đề tài
Giáo dục bồi dưỡng học sinh giỏi là một vấn đề quan tâm của các trường học nói chung và các trường THCS nói riêng. Có thể nói giáo dục học sinh giỏi là chúng ta đang đầu tư vào mũi nhọn chuyên môn. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng thành công ở dạng giáo dục này - một dạng giáo dục học sinh đặc biệt. Ngày nay, đầu tư cho dạng giáo dục này có một vai trò hết sức quan trọng trong mục tiêu đạo tạo nhân tài cho đất nước.
II/ Lí do chọn đề tài
Thực tế hiện nay, để học sinh học tốt môn Ngữ văn đã là khó huống chi kích thích các em có năng khiếu tập trung bồi dưỡng môn học này. Điều đó khiến không ít giáo viên bộ môn nãn chí, không chú trọng nhiều đến phát hiện và bồi dưỡng nhóm học sinh thực sự có năng khiếu. Chúng ta đang lãng phí nhân tài. Đó là lí do tôi chọn đề tài này.
III/ Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
- Học sinh giỏi văn THCS
- Phương pháp, tài liệu bồi dưỡng môn Ngữ văn của giáo viên THCS.
IV/ Mục đích nghiên cứu
Với phạm vi của đề tài này, tôi muốn hướng đến hai mục đích chính:
- Một là kích thích học sinh có năng khiếu yêu thích học môn Ngữ văn.
- Hai là tập hợp và vận dụng một vài biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi có hiệu quả.
V/ Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.
- Xác định mục tiêu và chiến lược trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Vận dụng bản đồ tư duy vào việc bồi dưỡng học sinh giỏi.

B. PHẦN NỘI DUNG.

I/ Cơ sở lí luận.
1. Quan niệm về học sinh giỏi.
Có nhiều quan niệm về học sinh giỏi, nhưng nhìn chung các quan niệm điều định nghĩa học sinh giỏi như sau:
Học sinh giỏi là học sinh chứng minh được trí tuệ ở trình độ cao, có khả năng sáng tạo, thể hiện một động cơ học tập mãnh liệt và xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó( trong một bộ môn nào đó). Cũng có thể những học sinh này thể hiện tài năng đặc biệt của mình từ tất cả các bình diện xã hội, văn hoá, kinh tế… 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN kích thích khả năng chủ động tự học của học sinh trong bộ môn Ngữ Văn THCS bằng bản đồ tư duy. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản