SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
177
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức

SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức

SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 1. MỞ ĐẦU
1.1. Lí do chọn đề tài

Dạy học môn toán ở trường phổ thông là hướng tới việc dạy cho học sinh biết giải toán. Tuy nhiên khả năng của mỗi học sinh là khác nhau. Cùng một thầy cô giáo truyền đạt với cùng một nội dung nhưng có học sinh làm được và có những học sinh gặp khó khăn với vấn đề đó. lí do ở đây là từ phía học sinh hay phía thầy cô? Theo bản thân tôi thì từ hai phía:
Từ phía thầy cô là không đơn giản hoá những vấn đề phức tạp để học sinh nắm được dễ dàng hơn; thầy cô truyền đạt kiến thức một cách máy móc; thầy cô chỉ mô tả lại những gì đã được viết trong sách giáo khoa hay các tài liệu tham khảo, không phân tích, không nhấn mạnh những nội dung trọng tâm, không giải mã được các điểm mấu trốt của bài toán.
Từ phía trò là khả năng của một bộ học sinh còn hạn chế; cảm thấy khó tiếp thu với cách thầy cô truyền đạt.
Bài toán giải phương trình, bất phương trình và hệ phương trình chứa căn là dạng toán chúng ta thường gặp trong các kì thi tuyển sinh ĐH&CĐ. Và chúng ta đã biết có rất nhiều cách để giải bài toán này như: biến đổi tương đương, đặt ẩn phụ, phương pháp đánh giá, phương pháp hàm số....tuy nhiên đối với học sinh lớp 10 thì có một vài phương pháp là chưa thể dùng được hoặc có những bài toán đã được tích hợp rất nhiều kĩ năng trong đó mà một bộ phận học sinh không thể phát hiện ra cách giải và thầy cô cũng chưa khái quát được phương pháp chung cho nó.
Sau khi tìm hiểu, tiến hành giải các bài toán loại này tôi đã chọn đề tài
“ Kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức”
1.2. Cơ sở thực tiễn
Từ việc đọc tài liệu, thông qua các tiết luyện tập và dạy bồi dưỡng cho các đối tượng học sinh. Tôi nhận thấy cần thiết phải khái quát dạng bài toán trên nhằm đưa ra một lối tư duy đơn giản và hiệu quả trong dạy học, gỡ bỏ những rào cản về mặt kiến thức cho học sinh, giúp các em có thêm một công cụ trong giải toán.
1.3. Cơ sở khoa học
Giải quyết tốt nội dung trong đề tài sẽ giúp đa số học sinh có thể làm được bài tập, hơn thế nữa là giúp một bộ phận Thầy, Cô giáo trong việc đánh giá, nhìn nhận năng lực tiếp thu của học sinh, trên cơ sở đó để lựa chọn cách thực hiện hoạt động giáo dục phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh.
1.4. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đề tài này tập trung giải quyết các nội dung:
- Khái quát cách giải cho một lớp bài toán, gỡ bỏ rào cản về mặt kiến thức cho học sinh.
- Chỉ ra cách tạo “hằng số vắng” cho bài toán.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lí luận và thực nghiệm sư phạm.

ELib mong BST SKKN kỹ thuật hằng số vắng trong giải phương trình chứa căn thức sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản