SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
175
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11

SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11 dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11

SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11.

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Hoạt động thể dục thể thao là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong đời sống con người, góp phần tích cực vào việc giáo dục và xây dựng con người mới. Trong những năm gần đây khi đất nước ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế - chính trị - khoa học kỹ thuật - văn hoá giáo dục , cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó thì phong trào TDTT củng có những bước tiến đáng kể cả về qui mô lẫn chất lượng, ngoài họat động TDTT đỉnh cao thì hoạt động giáo dục thể chất trong các trường học cũng được nâng lên một bước đáng kích lệ.
Hiện nay hoạt động giáo dục thể chất trong các trường học được Đảng, Nhà nước coi là một bộ phận quan trọng của giai đoạn phat trien toàn diện nằm trong hệ thống giáo dục đào tạo của đất nước. Nhằm giảng dạy cho thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước có được một trình độ chuyên môn vững vàng, có đạo đức trong sạch lành mạnh mà còn phải có một thể lực cường tráng, không những đẹp về tâm hồn mà còn phải đẹp về hình thể. Đây cũng là mục tiêu chính của nền giáo dục nước ta là phát triển con người toàn diện trên tất cả các mặt đức, trí, thể, mỹ.
Đứng trước sự quan tâm đó của Đảng và Nhà nước ngành giáo dục - đào tạo nước ta cũng đã có những biện pháp cấp thiết để nâng cao hoạt động giáo dục thể chất trong các trường học hơn một bước, để theo kịp với sự phát triển chung của đất nước như hàng năm Bộ Giáo dục cần tổ chức đều đặn các giải học sinh giỏi TDTT cấp quốc gia tại các tỉnh thành tổ chức các giải học sinh cấp tỉnh. Ngoài ra ngành giáo dục còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn các hội nghị để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn TDTT. Bên cạnh đó tại các trường học hàng năm vẫn có hàng loạt các giải thể thao của trường diễn ra và những kết quả, những thành công càng được nâng lên đây cũng là những đòi hỏi khách quan của người tập. Đứng trước tình hình đó là một giáo viên giảng dạy trực tiếp môn học này tôi thấy mình cần phải tự học hỏi, sự tìm tòi và những phương pháp những bài tập sao cho phù hợp với lứa tuổi học sinh với điều kiện giảng dạy tại trường hiện nay để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình giáo dục. Vậy với số lượng thời gian quá ít cho một môn học, cho một kỹ thuật động tác thì chúng ta cần phải có những đánh giá về chuyên, những bài học kinh nghiệm của năm học trước cho năm học sau để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình giảng dạy để người học có được sự tiếp thu các kỹ thuật động tác nhanh nhất, một kết quả học tập tốt nhất.
Xuất phát từ vấn đề trên trong những năm vừa qua việc học các kỹ thuật động tác của các môn thể thao còn gặp nhiều khó khăn, khó khăn về thời gian, về điều kiện tập luyện nhưng cái cơ bản là những nguyên nhân sai lầm và các biện pháp khắc phục. Đối với môn nhảy xa ưỡn thân cũng vậy đây là một kỹ thuật động tác khó có nhiều sai lầm mà học sinh thường mắc phải. Vậy muốn khắc phục những sai lầm đó kể nâng cao khả năng tiếp thu động tác, kết quả học tập của học sinh và thông qua việc giảng dạy kỹ thuật này trong những năm học trước. Tôi đã rút ra những kinh nghiệm là phải có những bài tập và biện pháp tập cơ bản hợp lí cho những sai lầm thường mắc này. Từ đó tôi đã mạnh dạn “Lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11 trường THPT Đào Duy Từ”. Việc lựa chọn này sẽ cho chúng ta những cơ sở về những sai lầm trong quá trình học tập và có những biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản