SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
146
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT

SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, cán bộ giàu kinh nghiệm trong cả nước, thư viện eLib tổng hợp tạo thành BST SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT để quý thầy cô và các cán bộ quản lý thuận tiện khi tham khảo. Mong rằng, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy những SKKN mà mình đang cần. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy tốt, các cán bộ quản lý đạt hiệu quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT

SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT của thư viện eLib dưới đây:

 I - ĐẶT VẤN ĐỀ
Hoạt động thể dục thể thao là một bộ phận quan trọng không thể thiếu đư¬¬ợc trong đời sống con ng¬¬ười, góp phần tích cực vào việc giáo dục và xây dựng con người mới. Trong những năm gần đây khi đất n¬¬ước ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế - chính trị - khoa học kỹ thuật - văn hoá giáo dục, cùng với sự phát triển đó thì phong trào TDTT củng có những bư¬¬ớc tiến đáng kể cả về qui mô lẫn chất lư¬¬ợng, ngoài họat động TDTT đỉnh cao thì hoạt động giáo dục thể chất trong các tr¬¬ường học cũng đ¬¬ược nâng lên một bư¬¬ớc đáng kích lệ.
Với mục tiêu chính của nền giáo dục n¬ước ta hiện nay là phát triển con người toàn diện trên tất cả các mặt đức, trí, thể, mỹ. Vì vậy trong giáo dục đã có những biện pháp cấp thiết để nâng cao hoạt động giáo dục thể chất tr-ường học như thường xuyên tổ chức các giải Hội khoẻ Phù đổng, giải học sinh giỏi Điền Kinh, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ…Trong đó, bóng rổ là môn mà tỉnh mới đưa vào thi đấu trong những năm gần đây. Đây là môn thể thao đồng đội mang tính nghệ thuật và đòi hỏi độ chính xác cao. Các kỹ thuật cơ bản của bóng rổ như bắt bóng, chuyền bóng, dẫn bóng, di chuyển và ném rổ đều được người chơi liên tục phát triển để đạt được một trình độ cao hơn. Từ khi xuất hiện (1891) ở Mỹ. Bóng rổ đã phát triển lan rộng ra toàn thế giới. Sự phát triển của bóng rổ không chỉ thể hiện ở số lượng thành viên tham gia liên đoàn bóng rổ quốc tế FIBA mà còn thể hiện ở sự không ngừng đổi mới về Luật thi đấu, hoàn thiện về kỹ thuật và trình độ vận động viên... Để nâng cao được hiệu quả thi đấu (tăng số điểm ghi được) trong quá trình phát triển các chuyên gia bóng rổ đã không ngừng nghiên cứu và từng bước trang bị cho người tập những kĩ thuật mới phù hợp với loại hình hoạt động trong bóng rổ. Việc nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật tấn công đã gây khó khăn rất lớn cho người phòng thủ đồng thời mang lại hiệu quả cao trong các lần ném rổ. Nếu trước kia các đội thi đấu chỉ ghi được từ 20 -30 điểm thì với sự xuất hiện của các động tác ném rổ bằng một tay, kết quả thi đấu được nâng lên từ 70-80 điểm.
Trong những năm gần đây, xu hướng các đội thi đấu thường sử dụng kỹ thuật nhảy ném cự ly trung bình. Bởi vì khi sử dụng kỹ thuật này đấu thủ có thể bật lên cao tránh được sự cản phá của đối phương đồng thời tạo ra góc độ ném rổ lớn rút ngắn đường đi của bóng tới rổ và ném rổ một cách chính xác hơn.
Qua thực tiễn quan sát các trận đấu của đội tuyển trường THPTchuyên Lam Sơn tại các giải bóng rổ học sinh các trường THPT toàn tỉnh tôi nhận thấy: Vận động viên của trường chưa sử dụng tốt kỹ thuật nhảy ném cự ly trung bình, do đó số lần ném trúng rổ ghi điểm trong mỗi trận đấu còn ít.
Xuất phát từ mong muốn để nâng cao hiệu quả nhảy ném cự ly trung bình cho các vận động viên đội tuyển của nhà trường, tôi “Lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển Bóng rổ nữ Trường THPT chuyên Lam Sơn”.

Hy vọng rằng BST SKKN lựa chọn và ứng dụng các bài tập nâng cao hiệu quả thực hiện kỹ thuật ném rổ cự li trung bình cho đội tuyển bóng rổ nữ trường THPT sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý có thêm tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản