SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
115
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT

SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT

SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Việc nắm vững giả thiết, kết luận và cách giải một bài toán cơ sở rất quan trọng trong việc nhận dạng, mở rộng phạm vi bài toán từ đó học sinh xác định, xây dựng được cách giải các bài toán cùng dạng hoặc mở rộng. Cũng từ đó khuyến khích khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh.
Trong tin học việc xác định chính xác bài toán( Input, Output) và thuật toán giải một bài toán cơ sở nào đó cũng giúp học sinh trong việc nhận dạng, mở rộng một số bài toán và xác định được hoặc xây dựng được thuật toán giải các bài toán đó.
Thực tế, đa phần các em học sinh khi học chương trình tin học lớp 11 đều rất bỡ ngỡ và yếu khi xây dựng thuật toán cho các bài toán. chính vì vậy, ở SKKN này tôi xin trích giới thiệu các bài toán mở rộng phạm vi của một số bài toán tiêu biểu trong sách giáo khoa, rất phù hợp với đa số các em có lực học trung bình và khá nhằm mục đích giúp các em nắm vững được kiến thức trong Sách Giáo Khoa và xử lý tốt các bài toán trong cuốn “Bài tập Tin học lớp 11”.
II. NỘI DUNG.
Bài toán 1. Xây dựng thuật toán kiểm tra tính nguyên tố của số nguyên dương N.
Xác định bài toán.
+/ Input: Số nguyên dương N
+/ Output: Thông báo “ N là số nguyên tố” hoặc “N không là số nguyên tố”
Thuật toán:
B1. Nhập số nguyên dương N
B2. Nếu tồn tại ước của N trong phạm vi [2, N div 2] thì thông báo”N không là số nguyên tố" ngược lại thông báo “ N là số nguyên tố”
B3. Kết thúc.
Từ bài toán cơ sở này chúng ta có thể mở rộng ra các bài toán sau:
Bài toán 1.1
Cho số nguyên dương M và dãy số nguyên dương a1, a2, …, aM. Tính và đưa ra màn hình tổng các số nguyên tố có trong dãy. Nếu không có số nguyên tố nào thì đưa ra màn hình số 0.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản