SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
142
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan

SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan

SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan dưới đây:

 TỔNG QUAN
Cùng với việc đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học thì vấn đề đổi mới trong kiểm tra, đánh giá là khâu hết sức quan trọng trong quá trình giảng dạy và học tập. Làm thế nào để kiểm tra, đánh giá được đúng trình độ, năng lực của học sinh và chất lượng giảng dạy vào những thời điểm cụ thể theo mục tiêu của chương trình môn học là một câu hỏi lớn dành cho những người làm công tác giáo dục.
Đánh giá không đơn thuần là sự ghi nhận thực trạng từ việc thu thập thông tin mà còn là đề xuất những quyết định làm thay đổi thực trạng và đành giá không phải chỉ là việc cho điểm hệ số một, điểm một tiết, điểm học kỳ của học sinh mà phải là hoạt động thu thập tất cả những sản phẩm do học sinh làm ra trong quá trình học.
Hiện nay do nhiều lí do mà việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh của môn học giáo viên chưa đề cao tới việc kiểm tra đánh giá ở lĩnh vực nhận thức của học sinh. Như giáo viên mới chỉ đánh giá để biết được mức độ tiếp thu kiến thức và kĩ năng của người học mà chưa chú ý đến yêu cầu thực hiện những công việc có ý nghĩa giống với những thách thức đời thường sẽ gặp sau này.
Qua điều tra, nghiên cứu việc đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá ở môn công nghệ nói chung là chưa thực sự được chú ý vì rằng trong quan niệm của mọi người ( kể cả học sinh ) môn công nghệ ở phổ thông vẫn chỉ là “môn phụ” do đó việc dạy và học cũng như việc kiểm tra, đánh giá ở môn công nghệ chưa được coi trọng.
Để thực hiện tốt việc đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá và để làm sáng tỏ mức độ đạt được và chưa đạt được về các mục tiêu dạy học, tình trạng kiến thức, kĩ năng và thái độ của học sinh đối chiếu với yêu cầu chương trình môn học. Do đó tác giả lựa chọn đề tài “Ứng dụng trắc nghiệm khách quan trong đổi mới kiểm tra, đánh giá môn công nghệ phổ thông” nhằm thực hiện tốt mục tiêu dạy học.

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN môn Công nghệ THPT: Đổi mới kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản