SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
99
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh

SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh

SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

 LỜI NÓI ĐẦU
Đổi mới phương pháp dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông nói chung và giáo dục THPT nói riêng là vấn đề được đặt ra và thực hiện từ nhiều năm nay . Để thực hiện vấn đề này, đã có nhiều những hình thức và biện pháp dạy học được triển khai như: dạy học nêu vấn đề, tổ chức các hoạt động dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học… Những biện pháp và hình thức đó, trong quá trình thực hiện, đã góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập của học sinh. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học, bên cạnh các biện pháp, hình thức dạy học như trên thì việc đổi mới KT - ĐG kết quả học tập của học sinh là vô cùng quan trọng. KT - ĐG là một khâu không thể thiếu trong quá trình dạy học. Đó là một yêu cầu khách quan đối với việc phát triển lí luận dạy học nói chung cũng như phương pháp dạy học địa lí nói riêng. Đánh giá được xem là công cụ quan trọng chủ yếu xác định năng lực nhận thức người học, điều chỉnh quá trình dạy học. Đổi mới KT - ĐG sẽ tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục.
Vậy, thế nào là đổi mới KT - ĐG ? KT - ĐG như thế nào để nâng cao hiệu quả giảng dạy, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục? KT - ĐG trong môn Công nghệ bậc THPT như thế nào để đảm bảo mục tiêu bộ môn? Đó là những câu hỏi lớn mà cá nhân tôi cũng chưa có lời giải cụ thể. Nhưng, xuất phát từ thực tế giảng dạy, dưới đây, tôi xin trình bày những kinh nghiệm của bản thân trong việc KT - ĐG kết quả học tập của học sinh, theo cá nhân tôi, những biện pháp và hình thức kiểm tra như vậy đã có tác dụng tích cực đến các hoạt động dạy học của giáo viên chất lượng học tập của học sinh.
Những kinh nghiệm mà tôi trình bày sau đây chỉ mang tính chất cá nhân, do đó sẽ khó tránh khỏi suy nghĩ chủ quan và chắc sẽ có nhiều điểm chưa phù hợp, vì vậy rất mong nhận được sự góp ý của các đồng chí.
Xin chân thành cảm ơn!

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN môn Công nghệ THPT: Một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản