SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
109
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11

SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11 dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11

SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11. Mời quý thầy cô tham khảo:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LỜI MỞ ĐẦU:

Như chúng ta đã biết Hóa học là một môn khoa học thực nghiệm; Có rất nhiều hiện tượng, quá trình biến đổi phức tạp đã và đang diễn ra trong tự nhiên, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người... Chính vì thế mọi lí thuyết hóa học ra đời nhằm mục đích lí giải cho những thực nghiệm đó.
Lí thuyết hóa học là phần kiết thức vô cùng rộng lớn nó bao gồm cả lí thuyết định tính và lí thuyết định lượng.
Trong quá trình dạy và học môn hóa học ở trường trung học phổ thông, bài tập định lượng là phần kiến thức hết sức quan trọng, nó được xếp trong hệ thống phương pháp giảng dạy, phương pháp này được coi là một trong các phương pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn. Bởi vì thông qua việc giải bài tập, giúp học sinh nắm vững hơn lí thuyết định tính , hiểu rõ và sâu hơn bản chất vấn đề, từ đó có cơ sở khoa học để giải thích các hiện tượng của các quá trình biến đổi hóa học xảy ra trong tự nhiên. Ngoài ra việc giải bài tập còn giúp các em rèn luyện tính tích cực, trí thông minh, sáng tạo, bồi dưỡng hứng thú trong học tập, hơn thế nữa còn giúp các em có niềm tin vào chân lí khoa học.
Giải bài tập hóa học là quan trọng. Nhưng theo tôi việc lựa chọn phương pháp thích hợp để giải một bài tập lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Vì mỗi bài tập có thể có nhiều phương pháp giải khác nhau. Nếu chúng ta biết lựa chọn phương pháp hợp lý, sẽ giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc nắm vững bản chất của các hiện tượng hoá học. Ngược lại việc lựa chọn phương pháp không thích hợp để giải một bài tập thì nó sẽ gây cản trở, chậm trễ cho học sinh trong việc lĩnh hội kiến thức, làm giảm khả năng tư duy và sáng tạo của các em.
Qua nhiều năm giảng dạy tôi nhận thấy rằng, khả năng xử lí và giải toán Hóa học của các em học sinh còn nhiều hạn chế. Ví dụ như trong phần dung dịch chất điện li có phần bài tập về pH rất hay và khó, nhất là pH của dung dịch axit yếu. Khi giải bài tập về phần này hoc sinh thường hay lúng túng vì chưa nắm rõ bản chất của axit yếu và cách xử lí một hệ cân bằng gồm nhiều quá trình thuận nghịch.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN môn Hóa học THPT: Kĩ thuật tính PH của dung dịch axit yếu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa lớp 11 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản