SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
119
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng

SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo các mẫu sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng. Bao gồm các đề tài sáng kiến được sưu tầm, chọn lọc từ quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục. Mời quý bạn đọc tham khảo nhằm nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng

SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng:

PHẦN I: ĐẶT VĂN ĐỀ
Hoá học là bộ môn khoa học rất quan trọng trong nhà trường phổ thông nói chung và trường THCS nói riêng. Môn hoá học cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức phổ thông, cơ bản và thiết thực đầu tiên về hoá học, là giáo viên bộ môn hoá học thì cần hình thành ở các em học sinh một kỹ năng cơ bản, phổ thông, thói quen học tập và làm việc khoa học để làm nền tảng cho việc giáo dục xã hội chủ nghĩa, phát triển năng lực nhận thức, năng lực hành động. Có những phẩm chất thiết như cẩn thận, kiên trì, trung thực, tỉ mỉ, chính xác, yêu chân lí khoa học, có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội có thể hoà hợp với môi trường thiên nhiên, chuẩn bị cho học sinh học lên cao và đi vào cuộc sống lao động.
Bài tập hoá học là một trong những phương tiện cơ bản nhất để dạy học sinh tập vận dụng kiến thức vào cuộc sống sản xuất và nghiên cứu khoa học. Hiện nay việc giải bài tập Hóa học nói chung, bài tập Hóa học vô cơ định lượng nói riêng đối với học sinh còn gặp nhiều khó khăn, học sinh thường thu được kết quả thấp trong học tập bởi bài tập Hóa học trong mỗi nội dung kiểm tra đều có tỉ lệ về điểm số tương đối nhiều (từ 40% đến 60% tổng số điểm của bài kiểm tra). Bên cạnh đó một số học sinh chỉ biết làm bài tập một cách máy móc không hiểu bản chất hoá học của bài tập. Chính vì lý do nêu trên tôi đã chọn đề tài sáng kiến là “Phân loại và giải bài tập định lượng hoá học vô cơ ở trường THCS” góp một phần nhỏ vào khắc phục tình trạng trên của học sinh.
PHẦN II: NỘI DUNG
II.1. CƠ SỞ KHOA HỌC:

Bài tập hoá học định lượng là một trong những cách hình thành kiến thức kỹ năng mới cho học sinh.
Phương pháp luyện tập thông qua sử dụng bài tập là một trong phương pháp quan trọng để nâng cao chất lượng dạy học môn.
- Với học sinh hoạt động giải bài tập là một hoạt động tích cực và có những tác dụng sau:
+ Thứ nhất: Là rèn khả năng vận dụng kiến thức đã học, kiến thức tiếp thu được qua bài giảng thành kiến thức của mình, kiến thức được nhớ lâu khi được vận dụng thường xuyên.
+ Thứ hai: Đào sâu, mở rộng kiến thức đã học một cách sinh động, phong phú, hấp dẫn.
+ Thứ ba: Là phương tiện để ôn tập củng cố, hệ thống hoá kiến thức một cách tốt nhất.
+ Thứ tư: Rèn kỹ năng hoá học cho học sinh như: (Viết và cân bằng phản ứng, tính toán theo công thức hóa học và phương trình hoá học).
+ Thứ năm: Phát triển năng lực nhận thức, rèn trí thông minh cho học sinh.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN môn Hóa học THPT: Một số phương pháp giải toán hóa học định lượng. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản