SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
324
lượt xem
38
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT

SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT

SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

 A-ĐẶT VẤN ĐỀ
Chúng ta thường nghĩ rằng, tập luyện thể dục thể thao (TDTT) đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện TDTT nên nhiều người chưa coi trọng việc tập luyện TDTT. Tâm lí ngại luyện tập TDTT cũng tồn tại ở một bộ phận không nhỏ ở học sinh THPT. Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. TDTT giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó, có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học, trở thành con người có ích cho xã hội.
Ở học sinh phổ thông, tâm sinh lý của các em đang có nhiều thay đổi lớn, tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn.
Ngoài ra, trong năm học vừa qua, việc không tính điểm môn thể dục cho tổng kết chung nếu trong quá trình giảng dạy không chịu đầu tư, giảng dạy đơn điệu, phương pháp giảng dạy không đổi mới sẽ dẫn tới sự nhàm chán cho các em. Vậy phải làm thế nào để gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh? Một câu hỏi đang đặt ra là cần một lời giải đáp hợp lý. Với những yêu cầu cấp bách trên, tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện Thể dục thể thao cho học sinh THPT”
B - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. Mục đích, yêu cầu giới hạn đề tài:
+ Tạo cho các em sự say mê, hứng thú trong môn học.
+ Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập.
+ Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn.
II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu:
+ Học sinh trung học phổ thông
+ Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà.
III. Phương pháp nghiên cứu:
+ Kích thích các em ham thích học môn thể dục.
+ Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập: Tranh các loại, bóng (các loại bóng), Cầu đá (các loại cầu), dây nhảy…mang tính hấp dẫn.
+ Phương pháp sử dụng “trò chơi”.
+ Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao…

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN môn Thể dục THPT: Một số đề xuất nhằm gây hứng thú tập luyện thể dục thể thao cho học sinh THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản