SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
391
lượt xem
43
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích

SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích bao gồm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được từ các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Hi vọng, các tài liệu trong BST này sẽ là những tài liệu hữu ích cho quý vị. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích

SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích dưới đây:

 A-ĐẶT VẤN ĐỀ
1. lý do chọn đề tài

Giáo dục thể chất là một quá trình giáo dục nhằm hoàn thiện thể chất về mặt hình thái, chức năng của cơ thể con người, củng cố những kỹ năng, kỹ xảo vận động cơ bản quan trọng trong đời sống cùng những hiểu biết liên quan đến kỹ năng, kỹ xảo đó. Ngoài ra giáo dục thể chất còn là một trong những mục tiêu của nền giáo dục toàn diện nhằm bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho các đối tượng tham gia nhất là học sinh, sinh viên đồng thời thông qua quá trình giáo dục thể chất có thể rèn luyện các phẩm chất đạo đức, tính tích cực, tự giác, tinh thần đoàn kết trong học tập, ý chí tác phong công nghiệp cho người học. Góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng từng bước hoàn thiện nhân cách cho học sinh để các em có thể tham gia vào lao động sản xuất, bảo vệ và xây dựng đất nước,giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, uy tín quốc tế, tăng cường sự hiểu biết, hợp tác hữu nghị giữa các dân tộc nâng cao sức khỏe tinh thần, làm phong phú đời sống văn hóa, văn minh chung của toàn nhân loại.
Thực hiện mục tiêu chung của hệ thống thể dục thể thao việt Nam góp phần đào tạo thế hệ thanh thiếu niên phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức. Dựa trên cơ sở học thuyết Mac - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh về tính tất yếu của sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho những người lao động, về sự thống nhất giữa 5 mặt giáo dục Cộng Sản Chủ Nghĩa là đức, trí, thể, mỹ và giáo dục lao động chính vì thế cứ mỗi bước ngoặt của cách mạng Đảng và chính phủ ta đều đưa ra những chỉ thị, nghị quyết đề ra định hướng, mục tiêu hướng dẫn tổ chức hoạt động thể dục thể thao cho phù hợp.
Ngày 02/10/1958 ban bí thư TW Đảng đã ra chỉ thị 106/CT-TW khẳng định: “Dưới chế độ chúng ta chăm sóc sức khỏe nhân dân, tăng cường thể chất của nhân dân được coi là nhiệm vụ quan trọng của đảng và chính phủ công tác thể dục thể thao là 1 phương pháp rất quan trọng có hiệu quả để tăng cường lực lượng lao động và giáo dục quốc phòng của cán bộ và nhân dân ta, tăng cường dũng khí và nghị lực của mỗi người dân, tăng cường sức đề kháng của nhân dân ta, chống bệnh tật, chống vi trùng. Hơn nữa vận động thể dục thể thao còn là 1 trong những phương pháp để giáo dục nhân dân về tính tổ chức, tính kỷ luật, đoàn kết đông đảo quần chúng xung quanh Đảng và chính phủ”.
Đối tượng học sinh nói chung và tuổi học sinh THPT nói riêng, tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn đồng thời giáo dục đạo đức và ý chí tập luyện cho học sinh, là động lực để các em trở thành con người mới đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN môn Thể dục THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn thể dụng bằng các trò chơi kích thích . Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản