SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
1.002
lượt xem
205
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh

SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh

SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh:

A. PHẦN MỞ ĐẦU.

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Tiếng Anh là chìa khóa để nguời học nó có một ngôn ngữ để làm phương tiện giao tiếp, là chìa khoá mở cánh cửa để bước vào thế giới hiện đại, tiếp thu các nền văn minh và văn hoá của nhân loại một cách nhanh nhất. Những thông tin của thế giới hiện đại, những tin tức có giá trị thời sự quốc tế đều phát đi từ các hãng tin BBC, VOA, Reuter , được đọc bằng Tiếng Anh. Các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị cũng được viết bằng Tiếng Anh.
Tại Việt Nam, tiếng Anh ngày càng được chú trọng và là một môn học gây được nhiều hứng thú đối với học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình học tiếng Anh, nhiều em học sinh thường hay mắc các lỗi khi nói và viết. Những lỗi hay mắc phải do một số nguyên nhân như: thói quen, thiếu hiểu biết về văn phạm. Học sinh vùng cao nói chung và học sinh ở Đắk Sin nói riêng đều ít có sách báo để tham khảo, đọc thêm cũng như giáo tiếp cùng với người nước ngoài càng gặp rất nhiều khó khăn và hạn chế nên vấn đề này xảy ra thường xuyên qua các bài học ở lớp cũng như quá trình giao tiếp cùng bạn bè. Học sinh bậc THCS ở Đăk Sin chưa qua học tập bộ môn này ở bậc TH nên các em thường mắc phải những lỗi này nhiều hơn.
Chính vì lẽ đó tôi viết sáng kiến kinh nghiệm về " Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh " nhằm hỗ trợ cho bài giảng thêm phong phú, đa dạng và có chất lượng hơn, giúp các em học sinh khắc phục những lỗi thường gặp khi nói và viết tiếng Anh, tạo cho các em sự hứng thú và tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh, cũng cố thêm kiến thức, góp phần giúp các em học tập tốt môn tiếng Anh.

II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Tiến hành nghiên cứu và xem xét các trường hợp mắc lỗi rất tự nhiên của các em học sinh trong quá trình các em nói và viết tiếng Anh tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo trong thời gian từ năm 2006 đến năm 2009. Nhưng tập trung nghiên cứu sâu và sữa chữa lỗi tập trung để có kết quả đối chứng được thực hiện trên học sinh khối 6, 9 trong năm học 2008 – 2009.
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
Qua nhiều năm giảng dạy, tôi nhận thấy việc học tiếng Anh của học sinh là rất khó, học sinh thường hay mắc những lỗi trong lúc nói và viết tiếng Anh. Qua quá trình học và rèn luyện của học sinh, tôi chú ý lắng nghe cách học sinh sử dụng từ trong lúc nói và viết sau đó tôi chọn lọc các lỗi mà các em thường hay mắc phải. Tương tự như vậy tôi tiến hành ở nhiều lớp cũng với những câu và cấu trúc như nhau để tìm ra cách giải quyết từng lỗi một cách dễ nhớ nhất. Năm học 2008 - 2009 là năm học tiếp tục áp dụng phương pháp mới trong việc giảng dạy và soạn giảng, đã tạo cho học sinh cơ hội nói và diễn đạt nhiều, nên giúp cho tôi nhận thấy lỗi ở các em một cách dễ dàng hơn những năm trước và học sinh cũng có cơ hội tự sửa lỗi mình mắc phải ngay lập tức thông qua sửa lỗi của bạn hoặc bài tập thực hành ngay tại chỗ qua các hoạt động theo cặp, theo nhóm. Giáo viên quan sát, lắng nghe học sinh diễn đạt nội dung trình bày ý kiến của mình trước bạn bè, trước thầy cô giáo, thông qua các tiết dự giờ. Giáo viên phát hiện, ghi chép lại, tìm cách giải quyết, đôi khi cần phải tham khảo ý kiến đồng nghiệp để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp với nội dung bị sai một cách hợp lí nhất.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THCS: Một số biện pháp khắc phục những lỗi thông thường khi nói và viết tiếng Anh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản