SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
203
lượt xem
41
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh

SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh

SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh dưới đây:

I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Bạn đọc thân mến, có lẽ cho đến tận thế kỉ 21, tất cả những người có tri thức mới dám khẳng định rằng Tiếng Anh là một ngoại ngữ quan trọng. Nó góp mình vào công cuộc xây dựng đất nước và đưa nước Việt Nam trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề muốn vươn xa tới thị trường quốc tế đều cần phải có tiếng Anh. Cũng vì mục đích đó mà những năm gần đây tiếng Anh đã và đang được quan tâm, được đưa vào giảng dạy ở tất cả các cấp học.
Việc dạy và học tiếng Anh rất khó, nó đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì không phải vì các em không thấy được tầm quan trọng, thiết thực của nó mà đơn giản vì các em cảm thấy khó học, khó nhớ, càng học càng chán nản và mơ hồ. Trước thực trạng đó, là một giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn chương trình tiếng Anh cải cách, tôi thiết nghĩ phải có phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh, nhất là học sinh trung tâm GDTX hầu hết có học lực trung bình. Vì vậy, trong phạm vi đề tài này, tôi xin mạnh dạn đưa ra một cách dạy học hiệu quả bộ môn Tiếng Anh thông qua các “games + activities” giúp các em thích thú hơn, nhẹ nhàng hơn khi tiếp thu các bài học Tiếng Anh mà không cảm thấy bị gò bó, áp lực.
2. Mục đích đề tài
Qua tình hình học tập của học sinh và sự phát triển các kĩ năng trong khi học Tiếng Anh, đề tài này đưa ra một số kinh nghiệm nhằm mục đích:
- Tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học Tiếng Anh, tích cực tham gia xây dựng bài.
- Giúp học sinh không còn tâm lý e ngại hay lo sợ khi học môn Tiếng Anh.
- Nâng cao năng lực làm việc cá nhân và tập thể khi tham gia các trò chơi mà lại giúp ích cho việc học tập, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
- Giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh và có thể sử dụng nó như một phương tiện giao tiếp qua một số tình huống cụ thể theo các chủ điểm của chương trình quy định.
- Giúp giáo viên dạy yêu thích bộ môn mình phụ trách.
- Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tiếng Anh.
Mục đích quan trọng hơn nữa là giúp cho học sinh ngày càng yêu thích môn Tiếng Anh hơn, và Tiếng Anh sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích để giúp các em mở ra kho tàng tri thức của nhân loại, phục vụ cho công việc sau này.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Các “Games + activities” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh.
- Phạm vi nghiên cứu: Chương trình Tiếng Anh lớp 10, 11, 12 học kỳ I năm học 2012 – 2013.
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu tài liệu, thực nghiệm, khảo sát, phỏng vấn và thống kê số liệu đối chiếu.
5. Những đóng góp về ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài
5.1 Về lý luận

Trung tâm giáo dục thường xuyên là nơi đào tạo cơ bản nền tảng và chuẩn bị cho việc định hướng cho học sinh học lên hoặc vào đời theo nhu cầu của xã hội và năng lực của bản thân. Nó có nhiệm vụ đào tạo những con người có năng lực thích ứng và phát triển với nền kinh tế thị trường của đất nước và thế giới những năm đầu của thế kỷ 21. Đó là những con người có trình độ hiểu biết kiến thức khoa học kỹ thuật ở mức phổ thông, có năng lực thực hành, năng lực hoà nhập xã hội, hiểu biết nghề nghiệp từ phạm vi gia đình, hàng xóm, các địa phương trên đất nước và các khu vực của thế giới. Là con người có lòng nhân ái có ý thức và tình cảm cộng đồng, có năng lực định hướng phát triển cho mình đồng thời thích nghi với mọi biến đổi.
Hoạt động dạy và học đã làm cho học sinh nắm vững tri thức khoa học một cách cơ bản nhất: có kỹ năng kỹ xảo cần thiết trong học tập, lao động và cuộc sống.
Giáo dục học sinh phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo phù hợp với môn học, mang lại hứng thú học tập cho học sinh ở bộ môn Tiếng Anh.
5.2 Về thực tiễn
Theo phương pháp này, giáo viên là người hướng dẫn, còn học sinh luôn luôn là người chủ động. Người học phải có những yếu tố ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp với nhau, thông qua nghe, nói, đọc. Các kỹ năng này phải luôn hỗ trợ cho nhau, để các em có thể hiểu và vận dụng tiếng Anh một cách chính xác và khéo léo. 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN môn Tiếng Anh THPT: Các “GAMES+ACTIVITIES” phục vụ cho các tiết dạy tạo hứng thú cho học sinh. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản