SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
158
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học

SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học
Mô tả bộ sưu tập

Với sự hỗ trợ của Internet, quý vị bạn đọc có thể tìm thấy trên website eLib.vn bộ sưu tập SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như quản lý giáo dục. Mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý vị.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học

SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học dưới đây:

Phần I
Lý do chọn đề tài
Lâu nay việc sử dụng máy vi tính của học sinh trong giờ học tại các phòng máy tính thường gặp những sự cố sau:
1. Máy vi tính bị mất cắp thiết bị như: CPU, HDD, ram, mouse...
2. Cable nối các thiết bị ngoại vi bị dứt ra khỏi case.
3. Thiết bị từ máy này bị tùy tiện cắm sang máy khác.
4. Virus lây truyền từ bên ngoài vào hệ thống.
Các vấn đề này làm cho máy vi tính không hoạt động ổn định, gây trở ngại trong giờ học thực hành trên máy. Có những máy, ca học trước còn dùng được, sang ca sau đã hỏng hóc không còn dùng được, do những sự cố trên.
Thông thường một phòng máy có từ 45-50 máy vi tính, dù được bảo hành bảo trì thường xuyên tốt, nhưng trong mỗi buổi học vẫn sẽ có từ 3 đến 5 máy hỏng hóc. Nguyên nhân do đâu? Đa số trường hợp là do học sinh phá hỏng, cố ý lấy cắp Ram, CPU, HDD.... Có học sinh chỉ là nghịch phá, cũng có học sinh cố ý phá hoại. Thậm chí cho dù không cố ý phá hỏng mà chỉ là thay đổi thiết bị monitor, keyboard, mouse để đáp ứng nhu cầu trong tiết học cũng gây nên hỏng hóc. Mặt khác do học sinh sử dụng USB tùy tiện gây lan truyền virus vào hệ thống, làm máy vi tính không sử dụng được
Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng học sinh phá hỏng hóc các máy vi tính trong các phòng học tin học, làm thế nào để hạn chế lây nhiễm virus từ ngoài vào, để các máy trong một tiết học đều hoạt động ổn định? Đó là một vấn đề nan giải, không dễ dàng giải quyết trọn vẹn.
Sau nhiều năm giảng dạy tin học, tôi mạnh dạn đề xuất biện pháp sẽ nêu trong đề tài này. Tuy nhiên biện pháp đưa ra cũng chỉ là nhằm hạn chế phần nào các mặt tiêu cực của vấn đề.

Phần II:
Nguyên nhân vấn đề - cơ sở lý luận và cơ sở thực tế để giải quyết đề tài

1 – NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ:
Bản chất vấn đề là nằm ở khâu các thiết bị ngoại vi (keyborad, mouse, monitor…) được nối với case bằng các đầu nối thuận tiện cho việc tháo lắp nên học sinh rất dễ dàng thao tác tháo các thiết bị ra khỏi hệ thống máy vi tính. Mặt khác, máy vi tính có đầu đọc đĩa, đầu đọc USB nằm ngay trên case nên học sinh dễ dàng đưa chương trình bên ngoài vào.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một biện pháp nhằm hạn chế học sinh phá hỏng, lấy cắp thiết bị vi tính trong các phòng học Tin học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản