SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
359
lượt xem
15
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5

SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5

SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5:

I-ĐẶT VẤN ĐỀ
Lâu nay, trong các đề thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu môn Tiếng Việt bậc Tiểu học, thường có một câu hỏi dành cho bài tập về cảm thụ văn học. Mặc dù số lượng điểm chiếm tỉ lệ không cao. Thế nhưng, trên thực tế, việc rèn luyện để năng cao năng lực cảm thụ văn học là một nhiệm vụ rất cần thiết đối với học sinh Tiểu học, đặc biệt là học sinh được bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Tiếng Việt.
Một học sinh có năng lực cảm thụ văn học tốt sẽ cảm nhận được nhiều nét đẹp trong mỗi bài văn, bài thơ. Những nét đẹp đó được tích lũy dần dần sẽ làm phong phú cho các em về cách nói Tiếng Việt sao cho thật trong sáng, thật sinh động. Có năng lực cảm thụ văn học tốt còn giúp cho các em viết văn tốt hơn, bài văn dễ đi sâu vào lòng người đọc.
Trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt khối 4-5, việc giúp cho các em năng cao năng lực cảm thụ văn học là một việc làm không thể thiếu được. Dạy môn Tiếng Việt ở Tiểu học, các thầy cô thường chỉ quan tâm tới nhiệm vụ bồi dưỡng và nâng cao năng lực cảm thụ văn học cho học sinh thông qua các giờ Tập đọc. Một số giáo viên có tập trung vào bồi dưỡng cảm thụ nhưng không nắm chắc được phương pháp dạy, chủ yếu là dạy theo cảm tính và cũng chưa có một loại sách nào hướng dẫn cụ thể phương pháp dạy cảm thụ văn học cho học sinh, cụ thể là cách viết cảm thụ đoạn văn, đoạn thơ thế nào cho đúng, cho hay.
Mấy năm gần đây, tôi luôn được BGH nhà trường phân công nhiệm vụ “Bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Tiếng Việt”. Chính vì thế nên tôi suy nghĩ, tìm tòi, nghiên cứu cố gắng tìm ra những biện pháp tích cực nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và tháo gỡ những khó khăn trên. Tôi nghiên cứu đề tài “ Một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5” với mon muốn góp phần trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu cho nhà trường mà tôi được phân công.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ văn học cho học sinh năng khiếu lớp 4-5. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản