SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
426
lượt xem
30
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT

Mô tả BST SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý, Thư viện Elib đã tổng hợp các đề tài sáng kiến kinh nghiệm thành bộ sưu tập SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT:

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hàng năm cứ đến tháng 7 là các em học sinh lớp 12 lại nhộn nhịp bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong cả nước. Từ lúc tư vấn hướng nghiệp cho đến khi các em nhận được giấy báo dự thi là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi người cán bộ tuyển sinh phải hết sức kinh nghiệm, tỉ mỉ và thận trọng. Trong đó công tác tư vấn hướng nghiệp, công tác nhập hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh vào chương trình máy tính để đăng ký dự thi cho các em là các khâu hết sức quan trọng. Bởi vì việc đăng ký dự thi ĐH, CĐ của các em phụ thuộc rất nhiều vào công tác tư vấn hướng nghiệp, các em phải chọn lựa hết sức đúng đắn con đường tương lai của mình sau này, đồng thời công tác nhập hồ sơ vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh của Bộ giáo dục và đào tạo cũng hết sức quan trọng, nếu dữ liệu đăng ký của các em bị sai thì sẽ dẫn đến việc học sinh sẽ chọn sai ngành nghề, sai trường mà các em đã chọn.
Với kinh nghiệm làm công tác tuyển sinh nhiều năm, tôi đã có biện pháp hiệu quả để tư vấn, hướng nghiệp, hướng dẫn học sinh chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp, hướng dẫn các em làm hồ sơ đăng ký dự thi cho đến khi nhập hồ sơ vào máy tính, làm sao để hạn chế tối đa các sai sót để giúp học sinh chọn đúng ngành nghề, nhận đúng giấy báo dự thi theo nguyện vọng đăng ký của mình, đó cũng là lý do tôi chọn đề tài “Một Số Biện Pháp Cải Tiến Để Nâng Cao Hiệu Quả Công Tác Tuyển Sinh ĐH, CĐ ở Trường THPT Cao Lãnh 1” làm đề tài sáng kiến kinh nghiệm của mình.
II. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
- Đề tài này đã được nghiên cứu và thực hiện từ tháng 3 năm 2010 tại đơn vị Trường THPT Cao Lãnh 1, tỉnh Đồng Tháp.
- Trong quá trình thực hiện đề tài, tôi đã tìm hiểu ưu điểm, nhược điểm của việc tư vấn hướng nghiệp, hướng dẫn học sinh cách chọn trường, chọn ngành nghề, cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi, cách sắp xếp đánh mã hồ sơ và cách nhập hồ sơ vào máy tính, từ đó tích lũy kinh nghiệm và đề xuất biện pháp để nâng cao hiệu quả việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi trên máy tính cũng như nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh. Từ đó góp phần đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh ĐH, CĐ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
- Đọc và nghiên cứu các tài liệu giáo dục hướng nghiệp.
- Đọc, nghiên cứu TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐH, CĐ, TCCN của Sở GD&ĐT Đồng Tháp từ năm 2009 đến 2013.
- Đọc, nghiên cứu TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG ĐH, CĐ của Bộ GD&ĐT từ năm 2009 đến 2013.
- Đọc, nghiên cứu các CUỐN NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐH, CĐ, TCCN của Bộ GD&ĐT ban hành từ năm 2009 đến 2013.
- Tiến hành tư vấn, hướng dẫn riêng từng học sinh, hướng dẫn tại lớp, tại sân cờ. Trực tiếp nhập hồ sơ vào máy tính.
- Quan sát, ghi nhận những sai sót thường mắc phải trong quá trình tư vấn hướng dẫn, trong quá trình nhập dữ liệu để tổng kết rút kinh nghiệm, từ đó có biện pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả nhập dữ liệu trên máy tính cũng như hiệu quả của công tác tuyển sinh.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ở trường THPT. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản