SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
49
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT

SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT

SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT dưới đây:

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Đại hội lần thứ XI của Đảng đã khẳng định: Qua tổng kết lý luận, thực tiễn hơn 25 năm đổi mới, chúng ta càng thấy rõ giá trị định hướng và chỉ đạo to lớn của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới đồng thời cũng thấy rõ thêm những vấn đề mới đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu.Việc tổng kết những thành tựu và bài học kinh nghiệm trong quá trình đổi mới đã cho chúng ta những nhìn nhận mới về các mặt phát triển kinh tế- xã hội. Đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Chúng ta cần đẩy nhanh, đẩy mạnh xây dựng một nền kinh tế tri thức nhằm phù hợp với thực tiễn phát triển hiện tại của đất nước và xu thế phát triển toàn cầu hiện nay. Vì vậy giáo dục và đào tạo cũng phải đáp ứng và bắt kịp yêu cầu mới, nhằm đào tạo nguồn nhân lực mới cho đất nước.
“Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện có đạo đức tri thức, sức khỏe thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách phẩm chất và năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. (Điều 2 Luật Giáo dục của nước CHXHCN Việt Nam.
Bác Hồ coi việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là công việc trọng đại của đất nước dân tộc. Bác Hồ kính yêu đã dạy “Người có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó. Người có tài mà không có đức thì vô dụng. Giáo dục phải là bồi dưỡng được cái đức: cái vốn quí của một con người. Tuy nhiên không phải ai cũng đã thấm nhuần được tư tưởng đó.
Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI nêu”Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực; phát triển khoa học, công nghệ và kinh tế tri thức.”. là sự kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt trong những năm qua về lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Đảng ta phù hợp sự phát triển mới của đất nước.
Trong những năm qua đất nước ta chuyển mình trong công cuộc đổi mới sâu sắc và toàn diện; từ một nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, Chuyển từ chính sách “đóng cửa" sang chính sách “mở cửa" . Tuy nhiên mặt trái của cơ chế mới cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp giáo dục, trong đó sự lệch lạc về đạo đức và những giá trị nhân văn là vấn đề toàn xã hội quan tâm. Đánh giá thực trạng giáo dục, đào tạo Nghị quyết TW 2 khóa 8 nhấn mạnh “Đặc biệt đáng lo ngại là một bộ phận học sinh, có những biểu hiện suy thoái về đạo đức, mờ nhạt về lý tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước". Trường THPT Kim Động-Hưng Yên cũng không đứng ngoài thực trạng đó. Hơn ai hết, là người làm công tác quản lý ở một trường THPT tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình, phải có biện pháp chỉ đạo thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng giáo dục đạo đức học sinh nói riêng, và coi việc giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh là nền tảng, là gốc rễ vững chắc cho các mặt giáo dục khác . Xuất phát từ những lý do khách quan, chủ quan như đã phân tích, tôi mạnh dạn chọn đề tài: Một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở Trường THPT Kim động - Hưng yên . Đề tài được nghiên cứu trong khoảng thời gian 10 năm, từ năm 2005 đến 2015.
2. Mục đích nghiên cứu.
Đề xuất và lý giải những biện pháp chỉ đạo hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở Trường THPT Kim động - Hưng yên.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu.
3.1 Xác định cơ sở khoa học của việc quản lý chỉ đạo hoạt động giáo dục đạo đức học sinh
3.2 Phân tích thực trạng việc quản lý, chỉ đạo hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở Trường THPT Kim Động -Hưng Yên.
3.3 Đề xuất và lý giải một số biện pháp chỉ đạo hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở Trường THPT Kim Động - Hưng Yên trong giai đoạn từ 2005 -2010; 2010 -2015 . 

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số biện pháp chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản