SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
282
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam

SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam

SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam:

1. Đế tài:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRẺ

2. Đặt vấn đề:
Giáo dục Mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống quốc dân. Giáo dục Mầm non thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 3 tháng tuổi đến sáu tuổi. Mục tiêu của giáo dục Mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách.
Phương pháp và nội dung của giáo dục Mầm non phù hợp với tâm sinh lý của trẻ, giáo dục trẻ thông qua chơi mà học để giúp trẻ phát triển toàn diện.
Nâng cao chất lượng giáo dục là mối quan tâm hàng đầu không những của các nhà quản lý giáo dục mà còn là của toàn xã hội. Chất lượng giáo dục Mầm non được thể hiện của quá trình giáo dục. Chất lượng giáo dục Mầm non là do đội ngũ giáo viên Mầm non quyết định. Họ là nhân tố trung tâm của quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục.
Để nâng cao chất lượng giáo dục thì trước hết: Chúng ta phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, có phong cách tự tin gần gũi trẻ. Biết ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác những thông tin trên mạng để áp dụng vào các hoạt động thiết thực một cách hợp lý và mang tính giáo dục cao. Biết phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ. Tăng cường công tác tuyên truyền với phụ huynh và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn.
Với tình hình thực tế trường tôi, giáo viên khối Mẫu giáo về nghiệp vụ tay nghề không đồng đều, một số giáo viên nhiều năm thì nắm được phương pháp, nhưng một số giáo viên mới về thì chưa nắm bắt được chương trình giáo dục mầm non mới, việc soạn giảng còn lúng túng, ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm thực tế trong việc tổ chức các hoạt động.
Là cán bộ quản lý về công tác chuyên môn khối mẫu giáo, tôi luôn nhận thức làm thế nào để bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục khối Mẫu giáo trong nhà trường.
Với những nhận thức trên, vì vậy tôi chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm của năm học 2012-2013 là:“Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ”
3.Cơ sở lý luận:
Căn cứ Công văn số: 450/KH -PGD-ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Bậc học Mầm non năm học: 2012-2013 ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ.
Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ năm học: 2012-2013 của Trường MN Sơn Ca.
Chương trình giáo dục Mầm non theo Thông tư 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ở lứa tuổi Mẫu giáo: Hoạt động chủ đạo của trẻ “Chơi mà học, học bằng chơi” thông qua các hoạt động đa dạng phong phú mà trẻ lĩnh hội kiến thức trong cuộc sống xung quanh trẻ.
Tùy thuộc vào từng lứa tuổi, kinh nghiệm sống của từng đứa trẻ và điều kiện thực tế ở lớp và giáo viên lựa chọn chủ đề, đề tài cho phù hợp, phát huy
tính tích cực ở từng đứa trẻ qua các hoạt động nhằm giáo dục trẻ phát triển toàn diện.
Chương trình giáo dục mầm non mới là lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho mỗi đứa trẻ được hoạt động tích cực phù hợp với sự phát triển của bản thân trẻ, đáp ứng tối đa nhu cầu và hứng thú của trẻ trong quá trình giáo dục. 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non Sơn Ca, Quảng Nam. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản