SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
195
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1

SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1

SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 dưới đây:

A. - ĐẶT VẤN ĐỀ:
Tuổi mầm non làm những bậc thang, là nền móng cho những bậc thang kế tiếp cho cuộc đời của một đứa trẻ, vì thế việc đến trường tiểu học được coi là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, là một bước chuyển biến mang tính nhảy vọt. Vì thế trẻ có sự biến đổi giữa lớp mầm non và một hoạt động mới, một vị trí xã hội mới với những mối quan hệ mới của một người học sinh thực thụ. Chính vì thế: là một giáo viên lớp lá tôi đã chuẩn bị tâm lí và một số tố chất sẵn sàng cho trẻ lớp tôi có một tâm thế tốt để chuẩn bị vào lớp 1.
B. - GIẢI QUYẾT VẦN ĐỀ:
1. Biện pháp 1:

Ngay từ ngày đầu nhận lớp tôi đã tạo mối quan hệ thân thiết với trẻ thông qua trò chuyện: tôi giới thiệu tên, từng trẻ giới thiệu tên mình...Mục đích của tôi là cho trẻ hiểu sau 1 năm học, lớp thêm một tuổi, được làm anh chị vì trẻ rất thích làm người lớn và khi đó trẻ có ý thức được vai trò của mình và hiểu được "mình phải lên lớp mới".
2. Biện pháp 2:
Chuẩn bị về mặt thể chất:
- Tăng cường tính tự lập trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Luyện tập thường xuyên khả năng vận động thô: chạy sức bền, trèo lên xuống thang, đi trên ghế băng đầu đội túi cát...
- Phát triển vận động tinh, sự khéo léo của đôi bàn tay, các giác quan, tự xỏ quai giày, tự cài nút áo, tự xếp quần áo sau khi thay đồ. Các thói quen này rất có ích cho trẻ hình thành tính độc lập, không phụ thuộc, ỷ lại vào người khác.
- Trẻ được phân công làm công việc trực nhật: xếp muỗng, bê đồ ăn phụ cô. Thông qua hành động nàytrẻ còn học được một số quy luật trong phép đếm 1:1. VD: có 5 bạn thì xếp 5 muỗng.
- Cho trẻ chơi một số trò chơi đòi hỏi sự khoé léo, sáng tạo trong giờ vui chơi ngoài trời hay giờ tạo hình.
3. Biện pháp 3:
Phát triển về mặt trí tuệ và phát triển ngôn ngữ.
- Tận dụng mọi cơ hội để kích thích hứng thú của trẻ đối với hoạt động trí óc: tự giải quyết 1 số tình huống xảy ra hàng ngày, có sự hiểu biết cơ bản về bản thân, gia đình, xã hội, biểu tượng về thời gian, không gian, một số kĩ năng cơ bản về toán học.
VD: Bảng thời tiết, lịch.
Trò chơi: lập kế họach đi du lịch, chơi trốn tìm.
- Phát triển tư duy thông qua kể chuyện: đàm thoại, đặt câu hỏi về nội dung; suy luận, phán đoán thông qua câu đố, trò chơi.
- Dạy trẻ biết viết tên mình một cách tự nhiên không gò ép, điểm danh bằng bảng tên, nhận ra tên mình trên bài tập cá nhân.
- Cho trẻ làm quen chữ cái thông qua một số trò chơi:
+ Tìm từ phụ hợp với hình.
+ Tìm con chữ đã học thông qua bài thơ:
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản