SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
155
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4

SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Các sáng kiến kinh nghiệm SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4 dưới đây sẽ mang đến cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Những tài liệu trong BST được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc cẩn thận hi vọng sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4

SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4 dưới đây:

 PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Tiếng Việt là môn học có vai trò đặc biệt quan trọng ở bậc Tiểu học, là phương tiện chủ yếu để học sinh tiếp thu kiến thức của các môn học khác. Môn Tiếng Việt ở Tiểu học có nhiệm vụ hình thành năng lực ngôn ngữ cho học sinh, thể hiện ở bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.
Môn Tiếng Việt là một công cụ hữu hiệu trong hoạt động và giao tiếp của học sinh, giúp học sinh tự tin và chủ động hoà nhập các hoạt động học tập trong trường học, giúp học sinh hình thành và rèn luyện các kỹ năng cơ bản ở Tiểu học, nó chi phối kết quả học tập của các môn học khác. Đồng thời các môn học ở Tiểu học có tác dụng hỗ trợ cho nhau nhằm giáo dục con người một cách toàn diện nhất.
Môn Tiếng Việt trong chương trình Tiểu học nhằm hình thành và phát triển các kỹ năng sử dụng tiếng Việt để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của từng lứa tuổi. Trong bộ môn Tiếng Việt, phân môn Luyện từ và câu có nhiệm vụ cung cấp kiến thức về từ và câu, làm giàu vốn từ cho học sinh và phát triển năng lực dùng từ, đặt câu của các em. Cụ thể là:
1. Mở rộng hệ thống hoá vốn từ trang bị cho học sinh một số hiểu biết về từ và câu.
2. Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng dùng từ đặt câu, sử dụng dấu câu, một số phép nối, cách thay thế và liên kết câu.
3. Bồi dưỡng cho học sinh thói quen dùng từ đúng, nói và viết thành câu, có ý thức sử dụng tiếng Việt trong học tập và trong giao tiếp.
Trường Tiểu học Ba Vì là một trường vùng cao của Huyện Ba Tơ, học sinh là người đồng bào dân tộc ( Hre) chiếm tỉ lệ 70 %. Môn tiếng Việt là ngôn ngữ thứ hai của các em. Việc sử dụng vốn từ trong học tập và giao tiếp của các em còn nhiều hạn chế.
Với kinh nghiệm của bản thân tôi, có 6 năm liền dạy lớp 4. Nhận thức rõ được tầm quan trọng của phân môn Luyện từ và câu, tôi đã nghiên cứu chuyên đề “Một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4”.
2. MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
2.1 Mục đích nghiên cứu :

Tôi chọn đề tài này nghiên cứu với mục đích :
Với đề tài này mục đích nghiên cứu chính là tìm ra một số biện pháp tổ chức thích hợp nhất trong quá trình dạy các dạng bài tập luyện từ và câu. Từ đó vận dụng linh hoạt vào hướng dẫn rèn kỹ năng làm các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh một cách hiệu quả nhất, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp dạy học có hiệu quả các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản