SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
221
lượt xem
30
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS  môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời

SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời
Mô tả bộ sưu tập

Chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, cán bộ giàu kinh nghiệm trong cả nước, thư viện eLib tổng hợp tạo thành BST SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời để quý thầy cô và các cán bộ quản lý thuận tiện khi tham khảo. Mong rằng, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy những SKKN mà mình đang cần. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy tốt, các cán bộ quản lý đạt hiệu quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS  môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời

SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời của thư viện eLib dưới đây:

 I. SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Năm học 2012 – 2013 là năm thứ 11 thực hiện chủ trương của ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh nhà là: Đổi mới toàn diện phương pháp giảng dạy và học. Cũng như hầu hết thầy các thầy cô giáo khác trong năm học qua nhóm giáo viên dạy Vật lý trường THCS TT Trần Văn Thời chúng tôi cũng đã trăn trở, tìm tòi, từng bước thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo yêu cầu của ngành giáo dục đề ra chúng ta đều biết phương pháp giảng dạy là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng nhằm truyền đạt kiến thức tới học sinh đạt hiệu quả tốt nhất. Phương pháp giảng dạy phù hợp sẽ là con đường giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, phát huy trí lực của người học, mỗi bộ môn đều phải có một phương pháp giảng dạy phù hợp và phải không ngừng đổi mới, hoàn thiện và đây cũng chính là một trong những yếu tố, động lực nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trường THCS thị trấn Trần Văn thời hiện nay.
Trước yêu cầu cấp bách đó, giáo viên trường trung học cơ sở thị trấn Trần Văn Thời nói chung và đội ngũ giáo viên dạy Vật lí nói riêng, luôn học hỏi tìm ra các biện pháp giảng dạy tốt nhất giúp học sinh tham gia một cách tích cực chủ động vào học tập phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh. Từ đó học sinh thấy thích được học bộ môn Vật lý và ham muốn khám phá tri thức nhân loại.
Kết quả học tập chỉ đạt được tối đa khi học sinh thực sự có hứng thú học môn học này chủ động tham gia vào các hoạt động tự lực giải quyết các nhiệm vụ học tập theo yêu cầu của giáo viên. Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu và viết đề tài này .
II. PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Phạm vi thực hiện sáng kiến này dùng cho giáo viên dạy môn Vật lý cấp THCS để nâng cao chất lượng giảng dạy tạo điều kiện để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản của bộ môn ở trường THCS thị trấn Trần Văn Thời.
Sáng kiến này đã được ứng dụng triển khai thực hiện trong tổ Toán – Lý – CN – Tin trường THCS Thị Trấn Trần văn Thời huyện Trần Văn Thời được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao.
III. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Đối với giáo viên có ý thức vận dụng phương pháp dạy học tích cực nhưng kết quả chưa được như mong đợi, chưa đáp ứng được tinh thần thực sự “đổi mới”. Nguyên nhân của tình trạng trên đựơc thể hiện như:
- Một phần giáo viên áp dụng chưa thật hợp lí các biện pháp hoặc máy móc không cải tiến hoặc áp dụng chưa thật phù hợp với bài dạy.
- Trong phương pháp cụ thể nào đó giáo viên chưa xác định chính xác các bước đi, giáo viên chưa tận dụng triệt để đồ dùng dạy học.
- Trong quá trình dạy giáo viên chưa thực sự là người điều khiển dẫn dắt kích thích cho học sinh yêu thích môn học để tự chiếm lĩnh kiến thức 
Kết quả của sự dạy và học đó làm cho giáo viên không kích thích được học sinh thật sự yêu thích bộ môn Vật lý để được kết quả tốt hơn. Với những lý do trên Tôi đưa ra sáng kiến “ Một số biện pháp gây hứng thú học tập cho học sinh trong môn Vật lý ở THCS thị trấn Trần Văn Thời”

Hy vọng rằng BST SKKN một số biện pháp gây hứng thú học tập cho HS môn Vật lí ở trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý có thêm tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản