SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
538
lượt xem
54
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9

SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9 được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9

SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9:

 I- ĐẶT VẤN ĐỀ :
Ngày nay ngoại ngữ rất quan trọng mà đặc biệt là môn Tiếng Anh, Tiếng Anh không những giúp ta tiếp thu nền khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, nó còn giúp ta thiếp thu những tinh hoa văn hoá của nhân loại. ngoài ra nó còn là chiếc cầu nối hoà bình, hữu nghị giữa các nước trên thế giới, giúp các dân tộc hiểu nhau hơn, thân thiện hơn.
Mục tiêu giáo dục của chúng ta hiện nay là giáo dục học sinh phát triển toàn diện, đầy đủ kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội trong đó ngoại ngữ là môn học không thể thiếu được, và mục tiêu của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp, nên học sinh cần phải hội đủ các kỹ năng mới thực hiện tốt được quá trình giao tiếp. Trong đó kỹ năng sử dụng ngữ pháp thì không thể xem nhẹ được trong quá trình giao tiếp.
Qua những năm áp dụng phương pháp đổi mới trong giảng dạy môn Tiếng Anh ở trường THCS với chương trình thay sách, đã có nhiều thầy cô giáo có những kinh nghiệm sáng kiến phục vụ tích cực cho công tác dạy bộ môn Tiếng Anh và cho từng kỹ năng riêng. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng và giảng dạy theo phương pháp mới, chương trình thay sách mới, tôi đã gặp và còn nhiều trăn trở, luôn suy nghĩ và tìm hướng giải quyết vấn đề mà tôi thấy rất cần thiết với thực tế học sinh lớp 9 đó là: “Nắm chắc ngữ pháp Tiếng Anh” nhằm nâng cao chất lượng bài kiểm tra cũng như nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh và đây cũng chính l;à điều kiện để nâng cao chất lượng đại trà bộ môn.
Với vấn đề đặt ra như vậy, từ năm học 2009 - 2010 tôi đã nghiên cứu tìm hướng giải quyết và áp dụng thực hiện từ năm 2010 - 2011 đến nay, với đối tượng nghiên cứu là học sinh khối lớp 9 mà tôi đang trực tiếp giảng dạy.
II- CƠ SỞ LÝ LUẬN:
- Ngày nay việc dạy ngữ pháp theo phương pháp giao tiếp không còn theo lối phân tích từ loại, phân tích câu theo phương pháp cũ. Hầu hết thời gian dành cho các bài tập ngữ pháp kêt hợp rèn luyện các kỹ năng nghe - nói – đọc – viết qua nhiều hình thức khác nhau và bài học được củng cố bằng những trò chơi, và sơ đồ tư duy. Việc dạy ngữ pháp được thông qua những bài tập kết hợp với việc dạy nhiều kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng thông hiểu, kỹ năng vận dụng,...
- Để dạy ngữ pháp có hiệu quả, giáo viên cần linh động chọn phương pháp và kỹ thuật dạy sao cho đạt mục đích yêu cầu của bài học, học sinh thì biết vận dụng giải bài tập ngữ pháp riêng biệt hoặc bài tập ngữ pháp lồng ghép. Ngoài ra giáo viên cũng cần phải giải thích cho học sinh hiểu tầm quan trọng của việc học ngữ pháp. Từ đó các em có thể sử dụng ngôn ngữ một cách có ý nghĩa và diễn đạt được đúng điều mà mình muốn giao tiếp. Quan trọng nhất là học sinh hiểu được hình thái và ý nghĩa của những điểm ngữ pháp đang học để có thể sử dụng qua các hình thức nghe – nói – đọc - viết. Đồng thời các em thể hiện được kiến thức ngôn ngữ mà mình đã được học qua các bài kiểm tra và có thể đạt kết quả tốt.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giảng dạy hiệu quả tiết Language Focus lớp 9. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản