SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
150
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân

SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân

SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I - TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Theo xu thế phát triển của đất nước, ta phải hội nhập với các nước trên thế giới. Trong nền kinh tế thị trường, với quy luật cạnh tranh của nó, ngoài những mặt tích cực còn có mặc trái của nó làm ảnh hưởng không ít đến quá trình giáo dục học sinh.
Hiện đang có những biểu hiện đáng lo ngại về sự gia tăng các tệ nạn xã hội, một trong những biểu hiện đó là: Một số người đang chạy theo giá trị đồng tiền, lao vào đời sống thực dụng làm lu mờ dần giá trị đạo đức, nhân cách tốt đẹp của con người, tệ nạn xã hội biểu hiện ngày càng nhiều với nhiều mức độ khác nhau, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, điều đánh lo ngại ở đây là số thanh thiếu niên rơi vào các tệ nạn xã hội ngày càng tăng.
Các công trình nghiên cứu, tổng kết ở nước ta cho thấy các loại hình tội phạm xảy ra rất phức tạp.theo số liệu thống kê của Bộ Công an, chỉ tính riêng trong năm 2010, trên địa bàn của nước có 13.572 đối tượng phạm tội là thanh thiếu niên
Ở tỉnh ta, trong những năm gần đây, số người nghiện ma túy đang ngày một gia tăng. Đối tượng nghiện không còn dừng ở số thanh niên đi làm ăn xa về hay số người nghiện từ trước giải phóng mà đã lan rộng đến nhiều tầng lớp dân cư, từ những đối tượng “có số” đến anh kỹ sư đang làm việc ở KKT Dung Quất hay cậu học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Địa bàn tập trung đông đối tượng nghiện chủ yếu ở Tp. Quảng Ngãi, các huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn, Tư Nghĩa và huyện đảo Lý Sơn.
Ở lứa tuổi học trò , nếu đã sa vào các tệ nạn xã hội thì thường bị lạm dụng sức lao động, nếu là nữ thì bị lạm dụng tình dục (theo Cục phòng chống tệ nạn xã hội thì trong khoảng 7000 gái mại dâm có 17% là trẻ duới 16 tuổi).
Trong các trường THCS nói chung, Trường THCS Nguyễn Tư Tân nói riêng, vấn đề ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng. Hiện tượng học sinh vi phạm nội quy của nhà trường ngày càng nhiều làm ảnh hưởng không ít đến chất lượng giáo dục. Thấy được thực trạng trên, nhà trường đã có nhiều giải pháp để giáo dục đạo đức cho học sinh tuy nhiên hiện tượng học sinh cá biệt trong trường vẫn còn.
Xác định rõ vai trò của người giáo viên phụ trách công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh ở nhà trường trong công tác quản lý giáo dục học sinh. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh. Giải pháp của tôi là điều tra xác định thực trạng tình hình và số lượng học sinh cá biệt của nhà trường trong ba năm học từ 2009 – 2010 đến học kì I năm học 2011 – 2012. Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến học sinh “hư hỏng” (cá biệt). Từ thực trạng và nguyên nhân, tìm ra các biện pháp tối ưu để giáo dục học sinh cá biệt. Công việc tôi thường xuyên thực hiện tại đơn vị trường THCS Nguyễn Tự Tân mà đặc biệt chú trọng hơn từ năm học 2009 -2010 đến nay là:
- Ngay từ đầu mỗi năm học tôi cùng với các thành viên trong nhà trường tìm hiểu các công văn chỉ đạo của ngành cấp trên như: Chỉ thị năm học của Bộ giáo dục và đào tạo, các chương trình công tác lớn của Sở, phòng .. .
- Xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh nhằm ngăn ngừa các ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội vào quá trình giáo dục trong nhà trường.
- Vạch ra kế hoạch và tổ chức mối liên kết giữa các lực lượng trong và ngoài nhà trường để phối hợp giáo dục (theo mô hình đã nêu ở phần biện pháp giáo dục).
- Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh quán triệt tinh thần của các công văn hướng dẫn của cấp trên về công tác phòng chống AIDS, phòng chống ma tuý các TNXH và ATGT của từng năm học, thành lập tổ phổ biến pháp luật . . . 

ELib mong BST SKKN một số biện pháp giáo dục HS cá biệt của TPTĐ Trường THCS Nguyễn Tự Tân sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản