SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
123
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc

SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc
Mô tả bộ sưu tập

Với sự hỗ trợ của Internet, quý vị bạn đọc có thể tìm thấy trên website eLib.vn bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như quản lý giáo dục. Mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý vị.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc

SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc dưới đây:

PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ:
Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:
Nâng cao chất lượng đội viên trong hoạt động Đội là nhiệm vụ rất quan trọng. Chất lượng đội viên là mục tiêu phấn đấu của Đội. Những giải pháp hiện có đã không đáp ứng được các yêu cầu đòi hỏi của thực tế. Để nâng cao chất lượng đội viên, cần phải có những biện pháp mới cụ thể, sát thực phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, đó chính là một yêu cầu cần thiết phải có sáng kiến. Sáng kiến này nhằm giải quyết những yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng đội viên của đơn vị.
Từ thực tiễn công tác Đội, tôi thấy việc giáo dục đội viên trong hoạt động Đội ở đơn vị còn có một số khó khăn sau:
 Do yếu tố chủ quan: Một số giáo viên phụ trách Đội chưa quan tâm đúng mức việc nâng cao chất lượng cho đội viên, nên khi tổ chức triển khai các hoạt động Đội, thường làm theo kiểu hình thức, chiếu lệ qua loa. Ban Chỉ Huy Đội còn có những yếu kém trong công tác quản lý chỉ huy liên chi đội. Mục tiêu phấn đấu của một số đội viên còn mờ nhạt.
 Do yếu tố khách quan: Môi trường giáo dục ở địa phương biến động phức tạp, có nhiều tác động xấu đến các em, phương tiện phục vụ cho hoạt động Đội chưa đáp ứng được với yêu cầu thực tiễn. Sự phối hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường, xã hội ở địa phương còn có những bất cập chưa được khắc phục.
Những yếu tố chủ quan và khách quan trên đã làm giảm hiệu quả hoạt động Đội, dẫn đến làm giảm chất lượng đội viên.
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
1. Tập hợp, thu hút đội viên trong hoạt động Đội

Phụ trách Đội là trung tâm thu hút đội viên trong hoạt động Đội, để tập hợp thu hút đội viên đạt hiệu quả cao, ta cần chú ý những điểm sau:
Phải làm sao cho các em yêu quý mình? Bởi vì các em chỉ nghe lời và làm theo những người mà các em yêu quý. Để được các em yêu quý, chúng ta phải yêu quý các em. Phải gần gũi thân thiện với các em trong từng hoạt động Đội, không nên thể hiện kiểu dáng của người bề trên mệnh lệnh, giảng giải hay hướng dẫn cho các em điều gì phải nhẹ nhàng, ân cần, kiên nhẫn. Tham gia cùng chơi, cùng tìm hiểu khám phá với các em nhưng cũng không quên vai trò chủ đạo của mình. Phải tạo cho các em có cảm giác tin tưởng, an toàn và thích thú khi được gặp, được sinh hoạt cùng với thầy cô phụ trách.
Chúng ta phải luôn chuyển vai diễn của mình khi tiếp cận với các em. Chẳng hạn như khi hướng dẫn mẫu một điều gì đó, thì vai trò của Phụ trách Đội là người thầy, tư thế tác phong phải gương mẫu chuẩn mực. Khi đứng ở vị trí chỉ huy trước đội hình, đội ngũ thì tư thế tác phong phải nghiêm túc, chuẩn xác. Khi cùng tham gia chơi với các em thì hòa đồng vui vẻ như một người bạn của các em. Khi nói chuyện tâm sự với các em ta cần lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ cùng các em những vui buồn, thân thiện như người anh, người chị, hay cha mẹ trong gia đình. Khi lập được mối quan hệ tốt đẹp như thế thì việc hướng dẫn hay truyền tải cho các em nội dung kế hoạch gì, sẽ rất thuận lợi. Do đó phụ trách Đội không nên chỉ giữ nguyên một vai là người thầy trong hoạt động Đội với thiếu nhi. Được hòa đồng với thầy cô, được thầy cô tin tưởng, khoảng cách giữa các em với giáo viên phụ trách sẽ được thu hẹp, các em sẽ rất tự tin và thích thú, cố gắng thể hiện hết mình, từ đó tiết sinh hoạt sẽ đạt hiệu quả như mong muốn và chất lượng đội viên từng bước được nâng cao.
Cần tránh những thái độ bực tức, bức xúc, hay trách phạt đối với các em, khi các em chưa hoàn thành nhiệm vụ. Thay vào đó là sự động viên khuyến khích, tin tưởng vào khả năng của các em, luôn tạo cho các em có những cơ hội mới để thể hiện mình, nhưng phải có sự theo dõi kiểm tra, đánh giá, không bỏ mặc các em hoặc động viên chiếu lệ qua loa.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp giáo viên phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua hoạt động kể chuyện Trường Mầm non Sông Đốc. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản