SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
222
lượt xem
29
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc

SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh, thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc để quý thầy cô tham khảo. Các SKKN trong bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn trong công tác giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc

SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý tham khảo:

 1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến
a. Sự cần thiết (Lí do nghiên cứu)

Giáo dục Việt Nam trong thập niên đầu tiên của thế kỉ 21 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục từ nội tại và cả sự tác động từ phía xã hội. Lộ trình đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp, thay sách giáo khoa như là một bước đột phá sống còn của giáo dục nhằm nâng cấp sản phẩm bắt kịp xu thế toàn cầu hóa của thời đại và bước đầu đã cho thấy những kết quả rất đáng ghi nhận. Trong đó, vai trò của thầy, cô giáo được xác định như là yếu tố mấu chốt để giải quyết kịp thời những bức bách, mâu thuẫn đang hiện hữu trong nền giáo dục chúng ta. Vì vậy, sự trăn trở cho mỗi giờ dạy, mỗi môn học là điều mà mỗi giáo viên như chúng tôi không thể không quan tâm.
Qua nghiên cứu các tài liệu, tìm hiểu từ các phương tiện truyền thông và thông tin đại chúng và đặc biệt từ thực tế việc dạy, việc học tại Trường Tiểu học I Khánh Bình Tây Bắc, bản thân tôi nhận thấy vẫn còn nhiều vấn đề không thể không trăn trở. Cho dù lộ trình đổi mới phương pháp đã có một thời gian dài thực hiện và những ưu thế của nó là điều không thể phủ nhận, song chưa có ai dám khẳng đinh rằng ở mọi nhà trường đã thực hiện một cách hoàn hảo nhất các tiêu chí của dạy học hiện đại. Một bộ phận không ít giáo viên vẫn tỏ ra chần chừ, không thật mặn mà với phương pháp mới và thiếu sự quyết liệt trong quá trình thực hiện đổi mới. Một bộ phận học sinh tiếp cận với phương pháp mới một cách hờ hửng, thiếu sẳn sàng và thiếu tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong xử lí thông tin còn hạn chế.Trường Tiểu học I Khánh Bình Tây Bắc nơi tôi đang công tác cũng không thể tránh khỏi những khiếm khuyết chung của nền giáo dục nước nhà. Trước thực tế đó, bản thân đã dành một thời gian đáng kể đầu tư cho việc đổi mới phương pháp, đặc biệt là đối với môn toán, sau nhiều lần thử nghiệm, bước đầu chúng tôi đã tìm được một số biện pháp hữu hiệu giúp học sinh tiếp cận nhanh với phương pháp dạy học hiện đại.Chính vì vậy tôi đã đi sâu vào tìm hiểu “Đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn toán lớp 4 ”, để giúp các em nắm vững các kiến thức trong môn học này.
2. Mục đích của việc thực hiện sáng kiến
Từ thực tiễn dạy học tiểu học nói chung và thực tiễn dạy học ở Trường Tiểu học I Khánh Bình Tây Bắc nói riêng. Thu thập, tập hợp xử lí thông tin, tìm ra những giải pháp cần thiết để hoàn thiện dần phương pháp dạy học toán ở bậc tiếu học.
3. Phạm vi triển khai thực hiện :
Với sáng kiến “ Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn toán lớp 4”. Tôi đã triển khai và thực hiện trong toàn khối 4. Ngoài ra, sáng kiến còn có thể áp dụng tại trường tiểu học I Khánh Bình Tây Bắc.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 4 Trường TH 1 Khánh Bình Tây Bắc sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản