SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
365
lượt xem
35
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc

SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc

SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc:

1. Tên sáng kiến: Một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng hứng thú với hoạt động âm nhạc
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Chuyên môn giảng dạy
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
3.1.Tình trạng giải pháp đã biết:

Nhóm 25-36 tháng đa số là trẻ mới đi học nên trẻ chưa được mạnh dạn, ngôn ngữ của trẻ chưa hoàn chỉnh… Từ đó dẫn đến khả năng ca hát và hứng thú với hoạt động âm nhạc của trẻ còn nhiều hạn chế như:
- Trẻ chưa tích cực tham gia vào hoạt động ca hát
- Trẻ hát chưa đúng giai điệu, hát không rõ lời hoặc hát sai lời.
- Khi nghe nhạc trẻ chưa thể hiện cảm xúc nên chưa chủ động nhún nhảy và chưa vỗ tay theo nhịp bài hát
- Khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ trong một lớp không đồng đều do năng khiếu của từng trẻ khác nhau.
3.2.Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
3.2.1.Mục đích của giải pháp:

- Nhằm giúp trẻ phát triển tốt về lĩnh vực thẩm mỹ và trí tuệ, giúp trẻ hưng phấn trong các hoạt động, đặc biệt là hoạt động âm nhạc
- Giúp trẻ chủ động hưởng ứng theo khi nghe hát, nghe nhạc.
3.2.2.Nội dung giải pháp:
* Những điểm khác biệt của giải pháp mới so với giải pháp cũ:
Chọn một nhóm 10 bé có kỹ năng ca hát để luyện tập, khi thấy các bé đã có cảm giác với âm nhạc sẽ bổ sung thêm 5-6 bé vào nhóm và tiếp tục luyện tập. Cứ lần lượt như thế cho đến hết lớp.Từ đó tôi có thể thành lập được nhóm năng khiếu làm nền tảng của nhóm lớp phục vụ cho hoạt động âm nhạc, phục vụ cho các kịch bản lễ hội của trường, đồng thời cũng giúp trẻ ở nhóm lớp hứng thú với hoạt động âm nhạc.
Thường xuyên sử dụng đàn trong hoạt động âm nhạc giúp giáo viên chủ động hơn khi thực hiện hoạt động âm nhạc, giúp trẻ cảm thụ được bài hát một cách nhẹ nhàng.
Đàn và ghi âm bài hát trẻ đang học và mở cho phụ huynh nghe trong giờ trả trẻ để giúp phụ huynh hát đúng giai điệu của bài hát. Đàn và ghi vào đĩa gởi về cho phụ huynh và trẻ cùng luyện tập thêm ở nhà.
Quay phim các tiết mục trẻ biễu diễn văn nghệ và mở lại cho trẻ xem trong các giờ trả trẻ.
Sáng tạo thêm nhiều trò chơi âm nhạc mới để tổ chức cho trẻ chơi, giúp trẻ thêm hứng thú. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp giúp trẻ 25-36 tháng tuổi hứng thú với hoạt động âm nhạc. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản