SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
48
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục

SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện elib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục

SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục. Mời quý thầy cô tham khảo:

A. Đặt vấn đề:
_ Hoạt động giáo dục thể chất là một trong những hoạt động mang tính tích hợp. Trẻ không chỉ được vận động một cách thoải mái, tích cực để phát triển thể lực và thể chất mà qua hoạt động giáo dục thể chất trẻ còn học được tính kỷ luật, biết hợp tác chia sẻ cùng bạn và quan trọng hơn nữa là giúp trẻ nghĩ ra các trò chơi để chơi cùng nhau..
_ Đó cũng là một trong những khó khăn cho giáo viên khi tổ chức hoạt động phòng thể dục.
_ Vậy làm sao để gợi ý tưởng chơi ở trẻ trong hoạt động thể dục mà vẫn mang tính sáng tạo và tích cực ở trẻ...??
_Trong thời gian qua khi công tác lớp Lá và đối tượng chính là học sinh lớp Lá, tôi đã mạnh dạn thực hiện từng bước gợi ý tưởng cho trẻ như sau:
B. Giải quyết vấn đế:
Bước 1: Gợi ý tưởng cho trẻ bằng cách đặt tên trò chơi.
Cô đặt sẵn đồ chơi, các dụng cụ ở 4 góc phòng. Sau đó cô đặt tên trò chơi qua các thẻ từ ở 4 góc. Trẻ thích chơi trò chơi góc nào thì sẽ vào góc ấy.
Ví dụ: Góc 1 Hái quả
Góc 2 Chuyển quả
Góc 3 Bưng quả qua cầu
Góc 4 Mâm quả khổng lồ
Chính tên trò chơi sẽ gợi ý các hành động chơi của trẻ. Nhiệm vụ của từng nhóm là sắp xếp dụng cụ và chỉ ra các hành động chơi tương ứng với tên trò chơi, lúc này cô đi quan sát các góc chơi, cô có thể gợi ý với trẻ ( tiết học đầu tiên)
Cô dùng tiếng chuông rung để trẻ đổi góc chơi nếu trẻ thích.
Bước 2: Gợi ý tưởng cho trẻ bằng cách: Trẻ cùng cô cùng bạn đặt tiếp cho hoàn chỉnh trò chơi.
Ví dụ:
Ếch.......lá sen Ếch ngồi lá sen
Khỉ.......cây để hái.... Khỉ leo cây để hái quả
Hoặc
.......ngồi lá sen Ếch ngồi lá sen
........leo cây để.... Khỉ leo cây để hái quả
Cũng với cách sắp xếp dụng cụ ở 4 góc như bước 1. nhưng lần này cô cắm các thẻ từ có ghi tên trò chơi nhưng chưa đầy đủ từ (từ ở đây có khi là thêm động từ hoặc danh từ vào chổ trống đó) cho đầy đủ nghĩa của tên trò chơi. Sau đó trẻ cũng chọn các góc chơi như ở bước 1.
Bước 3: Trẻ tự sáng tạo trò chơi
Cô dùng cờ cắm vào góc phòng (4, 5 hoặc 6 cờ tương ứng với 4 , 5 hoặc nhóm tùy thích) sau đó tương ứng với mỗi cây cờ là một chiếc lon bí mật.
Cô yêu cầu trẻ:
Trẻ tự chia nhóm (theo số lượng cờ có trong nhóm.
Bằng mọi cách trẻ phải tự mở được nắp lon để lấy dụng cụ trong lon ra.
Mỗi nhóm tự nghĩ ra trò chơi với dụng cụ đó và đặt tên trò chơi cho nhóm của mình.
Nhóm nào rung chuông nói tên trò chơi trước nhóm đó sẽ thắng với điều kiện không được bắt chước trò chơi của nhau.
Tuy nhiên qua trò chơi của ba bước này tôi nhận thấy các cháu biết bàn bạc, tranh luận và cuối cùng thống nhất đưa ra một trò chơi cho nhóm mình.
Các trò chơi mới này của các nhóm, các cháu cũng tích lũy kinh nghiệm các trò chơi khác mà trẻ đã được chơi. Do vậy, 5/6 nhóm nghĩ ra trò chơi tự chơi, còn một nhóm cô gợi ý tưởng chơi cho trẻ.

 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN một số biện pháp gợi ý tưởng cho trẻ trong hoạt động phòng Thể dục sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản