SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
252
lượt xem
26
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2

SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Bạn muốn tìm kiếm nhiều mẫu SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 tham khảo khi viết SKKN? Hãy đến với bộ sưu tập SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 được thư viện eLib sắp xếp và tuyển chọn dưới đây. Thông qua các mẫu sáng kiến hay trong bộ sưu tập sẽ giúp các bạn có nhiều ý tưởng khi hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2

SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 dưới đây:

 A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài :

Môn Tiếng Việt trong chương trình học tập ở bậc Tiểu học nói chung và lớp 2 nói riêng có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh, trong đó phân môn Tập đọc lớp 2 có tầm quan trọng đặc biệt trong chương trình môn Tiếng Việt, đọc trở thành một đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh được ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp và học tập.Việc dạy học sẽ giúp các em hiểu bài hơn,bồi dưỡng các em biết yêu cái thiện,cái đẹp, tránh xa cái ác đồng thời dạy cho các em biết suy nghĩ lôgic cũng như biết tư duy hình ảnh. Phân môn Tập đọc có nhiệm vụ phát triển năng lực trí tuệ, những phẩm chất tốt đẹp của người học sinh, rèn luyện tư duy giáo dục thẩm mỹ và giáo dục các em lòng yêu quý giữ gìn Tiếng Việt,trên cơ sở đó tạo điều kiện để các em học tập các môn học khác để phát triển toàn diện.Việc giảng dạy Tập đọc với mong muốn giúp học sinh tiếp thu tri thức một cách chủ động, tích cực, giúp các em phát triển vốn từ, đọc hiểu và tiến tới đọc hay. Học sinh yêu quý Tiếng Việt được biểu hiện trong hành động cụ thể về khả năng nói đúng, viết đúng Tiếng Việt, giáo dục đạo đức, tình cảm, thị hiếu thẩm mỹ cho các em.
Qua thực tế giảng dạy năm học trước tôi nhận thấy trong giảng dạy, giáo viên đều lấy sách giáo khoa làm gốc. Điều này đúng vì sách giáo khoa là văn bản pháp lệnh của Nhà nước, nhưng chuyển tải nội dung sách giáo khoa như thế nào để học sinh hiểu và vận dụng được kiến thức sách giáo khoa thì lại là một vấn đề về cách dạy, cách học. Đa số giáo viên chỉ làm theo hướng dẫn giảng dạy hoặc bài soạn để dạy, sách hướng dẫn nói gì thì giáo viên làm theo như thế. Chúng ta đều biết sách hướng dẫn giảng dạy đều là tài liệu tham khảo phục vụ chung cho cả nước nên nhiều phần nói chung chung chưa phù hợp với học sinh của từng vùng, từng đối tượng.Vì vậy hiệu quả học tập của học sinh không cao.
Xuất phát từ những lí do trên, thấy rõ được tầm quan trọng của dạy đọc nên tôi đã lựa chọn đề tài “Một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 ”.Với mong muốn phần nào sẽ giúp các em hoàn thiện về học tập, góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt thông qua sự hoàn thiện về nghe – nói - đọc – viết Tiếng Việt một cách thành thạo.
2. mục đích của đề tài :
Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đọc trong phân môn Tập đọc cho học sinh lớp 2G trường Tiểu học Bình Yên đồng thời bồi dưỡng cho học sinh yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, gia đình, nhà trường và giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 này sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý tham khảo để phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số biện pháp luyện đọc khi dạy Tập đọc ở lớp 2 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản