SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
163
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay

SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay

SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay dưới đây:

MỞ ĐẦU

I. Đặt vấn đề
1.1. Thực trạng của vấn đề đòi hỏi phải có biện pháp mới để giải quyết

Chúng ta đang sống trong thời kỳ thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ, sâu sắc trên mọi lĩnh vực. Sự phát triển ấy tạo ra những tiền đề, những khả năng để nhân loại vững tin bước vào tương lai. Song, cùng với quá trình phát triển nhân loại cũng đang gặp phải những thách thức mới trong các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội. Trong cuộc đấu tranh tự khẳng định để phát triển kể trên, giáo dục giữ vai trò vô cùng to lớn. Giáo dục được các quốc gia trên thế giới coi như chìa khóa để mở cửa tương lai. Trong sự nghiệp đổi mới Giáo dục Đào tạo, đổi mới công tác quản lý Giáo dục đặt ra như một yêu cầu cấp bách hàng đầu của việc tiếp tục triển khai, điều chỉnh và nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. Chỉ thị 40-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng cũng đã nêu rõ: “ Mục tiêu xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo; thông qua việc quản lý, phát triển đúng định hướng và có hiệu quả sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lực, đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước”.
Trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước ta, giáo dục tiểu học được xem là nền tảng. có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bước đầu xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học THCS. Chính vì vậy, việc thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục bậc tiểu học là việc làm vô cùng cần thiết để đáp ứng được yêu cầu đổi mới của Giáo dục nước ta trong giai đoạn hiện nay.
Trong công cuộc đổi mới của đất nước, những năm gần đây giáo dục huyện Yên Mỹ nói chung và giáo dục bậc tiểu học huyện Yên Mỹ nói riêng đã có những bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều thành tích cao. Qui mô trường lớp liên tục được phát triển theo hướng chuẩn hoá và hiện đại hoá, việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo được quan tâm. Tuy nhiên, từ thực tế tại các nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc. Cơ sở vật chất trường học chưa đồng bộ, trang thiết bị dạy học còn thiếu, chưa đáp ứng được những yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ quản lý còn có bất cập về năng lực chuyên môn cũng như nghiệp vụ quản lý. Trong khi đó các công trình nghiên cứu về chất lượng đội ngũ CBQL trường tiểu học trên địa bàn chưa được nhiều tác giả quan tâm nghiên cứu. Chính vì những lý do đó, tôi chọn đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học huyện Yên Mỹ trong giai đoạn hiện nay”.
1.2. Ý nghĩa và tác dụng của biện pháp mới
Đề tài bổ sung hoàn thiện được cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn để nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL bậc tiểu học ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đồng thời, xây dựng một số giải pháp qua điều tra đánh giá rất khả thi, hiệu quả để ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL giáo dục các trường tiểu học ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
1.3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
Qua quá trình bản thân tôi trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý trường tiểu học Trung Hưng, qua trao đổi với đồng nghiệp là cán bộ quản lý các trường tiểu học trong huyện Yên Mỹ, tôi đã đi sâu nghiên cứu vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL giáo dục bậc tiểu học ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên trong thời gian 12 tháng. 

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản