SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
266
lượt xem
16
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5

SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5 có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5

SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5 dưới đây:

 A . ĐẶT VẤN ĐỀ
Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là chất lượng môn Toán lớp 5. Việc đổi mới PPDH nhằm giúp HS yếu kém môn Toán cũng như môn học khác đạt kết quả tốt hơn là điều hết sức cần thiết đối với người giáo viên. Thực tế trong địa phương nơi tôi đang công tác giảng dạy có rất nhiều học sinh học yếu môn Toán. Vậy làm thế nào để các em học yếu môn Toán vươn lên đạt mức trung bình để cuối năm không có học sinh lưu ban? Đó là điều quan trọng đặt ra đối với giáo viên như điều trăn trở đối với bản thân tôi để có giải pháp thích hợp đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng môn Toán. Vì vậy trong quá trình giảng dạy tôi đã rút ra “Một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác.
B. NỘI DUNG
I. Thực trạng
1. Thực trạng về giáo viên
a. Ưu điểm

- Về mặt kiến thức: GV đã truyền thụ một cách chính xác, đầy đủ các nội dung của bài học cho học sinh.
- Về mặt phương pháp: GV đã có sự phối hợp hài hoà hợp lý các PP giảng dạy để làm nổi bật được trọng tâm của bài.
- Để giúp học sinh năm vững kiến thức, GV đưa ra ví dụ minh hoạ gần gũi với các em và yêu cầu các em đưa ra ví dụ khác minh hoạ.
b. Tồn tại
- Trong khi dạy bài mới, GV chưa thực sự quan tâm đến đối tượng HS mà chỉ chú ý đến trình độ chung của cả lớp.
- Giáo viên chưa đưa ra được hình thức và phương pháp phù hợp để các em tiếp thu bài tốt hơn, có hứng thú khi học bài.
- Một số giáo viên chủ quan, dạy chưa đến nơi đến chốn nên khi gặp một bài toán cụ thể, học sinh không xác định được dạng toán đó neen không giải được bài toán.
2. Thực trạng về học sinh
Đa số các em đều nắm được kiến thức cơ bản của chương trình và vận dụng thực tế vaò giải toán. Các em có hứng thú học tập vì kiến thức phù hợp với nhận thức và trình độ của học sinh. Tuy nhiên vẫn còn có những học sinh chưa năm được kiến thức cơ bản , chưa tóm tắt được bài toán, chưa xác định được dạng toánvà có em chưa thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số tự nhiên.

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Toán cũng như các môn học khác ở lớp 5 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản