SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
379
lượt xem
38
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học

SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác giáo dục, Thư viện Elib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học

SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học:

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Giáo dục có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội mà nòng cốt, yếu tố quan trọng của sự phát triển ấy là nguồn nhân lực. “Muốn tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa thắng lợi phải phát triển mạnh giáo dục - đào tạo, phát huy nguồn lực con người yếu tố cơ bản của sự phát triển nhanh và bền vững”. Một trong những nhiệm vụ cơ bản của giáo dục - đào tạo hiện nay là hình thành và phát triển toàn diện nhân cách học sinh theo mục tiêu phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để tạo ra những con người có tài năng phẩm chất là trách nhiệm to lớn của hệ thống giáo dục nói chung và nhà trường phổ thông nói riêng.
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý nhà trường, người Hiệu trưởng cần phải quan tâm đến đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, đây là lực lượng chủ đạo trong công tác giáo dục của nhà trường. Xây dựng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi làm lực lượng nòng cốt là công tác có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục ở nhà trường.
Công tác chủ nhiệm lớp được đánh giá là một công tác hết sức quan trọng ở các trường học vì giáo viên chủ nhiệm cũng là cầu nối các mối quan hệ trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Thực tế trong các nhà trường phổ thông hiện nay, bên cạnh những giáo viên chủ nhiệm lớp nhiệt tình, tâm huyết với nghề, vẫn còn không ít giáo viên coi nhẹ công tác chủ nhiệm lớp. Ở các trường tiểu học huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường nhận thức được tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp nên đã chú trọng đến việc tìm ra các biện pháp quản lý hoạt động này. Tuy nhiên các biện pháp đó mới chỉ dựa trên kinh nghiệm của bản thân trong quá trình công tác, do đó hiệu quả đạt được còn hạn chế. Chính vì vậy, việc nghiên cứu thực trạng hoạt động quản lý của Hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp ở nhà trường nhằm đề ra các biện pháp quản lý đồng bộ có tính khả thi cao, phù hợp với sự phát triển của giáo dục trong thời kì đổi mới là vấn đề cấp thiết cần được nghiên cứu và làm sáng tỏ.
Với những lý do trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu: "Một số biện pháp quản lý của Hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên”.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở khảo sát thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp của Hiệu trưởng trên địa bàn, đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng của công tác chủ nhiệm lớp ở các trường tiểu học huyện Kim Động, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu:
Hoạt động quản lý của Hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên trường tiểu học Hùng An.
3.2. Đối tượng nghiên cứu:
Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp của Hiệu trưởng trường tiểu học Hùng An, huyện Kim Động..
4. Giả thuyết khoa học
Công tác chủ nhiệm của nhà trường trong những năm gần đây đã được Hiệu trưởng quan tâm hơn và đạt được một số kết quả khả quan. Tuy nhiên các biện pháp quản lý của Hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp chủ yếu vẫn là các biện pháp hành chính, ít sáng tạo nên chưa kích thích được tính tích cực, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm. Nếu đề xuất và thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý một cách khoa học và phù hợp với thực trạng của các nhà trường về mọi phương diện, sẽ nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.  

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm lớp bậc tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản