SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
57
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu

SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu

SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu dưới đây:

Phần I. PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; là điều kiện phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Giáo dục và đào tạo muốn đạt được mục tiêu đề ra nhất định phải có một đội ngũ giáo viên vừa “hồng”, vừa “chuyên”, vì chất lượng giáo dục phụ thuộc vào đội ngũ giáo viên “Giáo viên là nhân tố quyết định giáo dục”(Văn kiện hội nghị lần thứ 2 BCH TW Đảng, khóa VIII. Tr 38).Chính vì lẽ đó việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, trường trung học cơ sở là cơ sở giáo dục của bậc trung học, bậc học nối tiếp của bậc tiểu học nhằm hoàn chỉnh học vấn phổ thông. Mục tiêu của giáo dục trung học cơ sở là nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học, có học vấn phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động. Vì vậy, để đạt được các mục tiêu trong chiến lược phát triển giáo dục phổ thông cần phải có một đội ngũ giáo viên có đủ phẩm chất và năng lực cần thiết.
Trong những năm thực hiện chặng đường đổi mới, tôi nhận thấy những khó khăn, vất vả và nan giải, bởi Trường THCS Bum Nưa là một trong những trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè nói riêng, của tỉnh Lai Châu nói chung. Phần lớn đội ngũ giáo viên ở dưới xuôi lên công tác, điều kiện xa nhà nên còn chưa yên tâm công tác, bên cạnh đó với nhịp độ phát triển của xã hội thì đời sống của giáo viên vùng cao còn gặp nhiều khó khăn nên một số giáo viên còn chưa thật sự tâm huyết với nghề, chưa thường xuyên tìm tòi các giải pháp để nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng tiết dạy của giáo viên trường THCS Bum Nưa, Lai Châu. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản