SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
215
lượt xem
24
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4

SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô và các cán bộ quản lý đang muốn tìm kiếm SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4? Hãy đến với thư viện eLib, các tài liệu trong BST dưới đây đã được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ quý thầy cô, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong ngành giáo dục, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho công việc của quý vị. Chúc quý vị tìm thầy những tài liệu hay mà mình đang cần.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4

SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4 được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 PHẦN 1
ĐẶT VẤN ĐỀ

Tiểu học là bậc học mở rộng cho kiến thức ở tương lai, là nền móng vững chắc cho toàn bộ hệ thống quốc dân. Trong đó Tiếng Việt chiếm thời lượng nhiều nhất so với thời lượng của các môn học khác. Nó là cơ sở hình thành nhân cách con người Việt Nam và là cơ sở cho các môn học khác.
Tiếng Việt là môn học công cụ, là chìa khóa, là phương tiện để học sinh tiếp nhận tri thức loài người. Trong đó, phân môn tập đọc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chương trình Tiểu học vì nó đảm nhiệm việc hình thành kĩ năng nghe- đọc- nói cho học sinh, những kĩ năng quan trọng hàng đầu trong quá trình tiếp nhận tri thức, cho nên đọc (đặc biệt là đọc hiểu) trở thành đòi hỏi cơ bản, đầu tiên đối với người đi học.
Đọc hiểu là một quá trình chuyển dạng thức chữ viết sang lời nói có âm thanh và thông hiểu nó. Thông qua dạy đọc bồi dưỡng cho học sinh tình yêu Tiếng Việt, yêu cái thiện, cái đẹp hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt mà cái đích cuối cùng là sự phát triển toàn diện của học sinh. Nhưng kĩ năng đọc hiểu của học sinh chưa cao, chất lượng đọc hiểu của các em chưa đạt yêu cầu, dẫn đến kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng đọc cơ bản quan trọng và không tránh khỏi việc tiếp thu kiến thức các môn học khác chậm, kết quả học tập của học sinh thấp, chất lượng giáo dục không cao. Làm thế nào để nâng cao chất lượng đọc hiểu cho học sinh, giúp các em không chỉ biết đọc to, đọc rõ, đọc lưu loát, biết ngắt, nghỉ, hạ giọng, cao giọng mà các em còn biết đọc hiểu văn bản, hiểu được nội dung tác phẩm, tư tưởng, tình cảm tác giả, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội chủ nghĩa? Câu hỏi ấy đặt ra với nhiều giáo viên, đặc biệt là giáo viên giảng dạy lớp 4 thì câu hỏi ấy càng nung nấu, bởi vì yêu cầu đọc hiểu cao nhất ở bậc Tiểu học là lớp 4 để tiến tới đọc diễn cảm ở lớp 5.
Trong môn Tiếng Việt, Tập Đọc là quan trọng nhất, thông qua phân môn này sẽ giúp học sinh hình thành kĩ năng đọc. Cái đích là hướng tới kĩ năng đọc đồng thời là phương tiện để đạt được sự thông hiểu văn bản của học sinh. Trong những năm gần đây việc đổi mới phương pháp dạy học và áp dụng giảng dạy trên lớp kết hợp đi dự giờ bạn đồng nghiệp với phân môn này qua nhận xét góp ý tôi thấy chưa có sự đổi mới đáng kể. Tôi đã trăn trở tìm hiểu để nắm được thực trạng qua trao đổi với đồng nghiệp và khảo sát học sinh, tôi thấy chất lượng phần đọc hiểu của trường còn thấp nên tôi quyết định đi sâu vào vấn đề này.
Vì những trăn trở trên, với mong muốn cùng đồng nghiệp trao đổi kinh nghiệm dạy đọc hiểu cho học sinh, tôi đã chọn nghiên cứu và giới thiệu Đề tài: “Một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4” để đồng nghiệp cùng tham khảo.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 4!.
Đồng bộ tài khoản