SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.070
lượt xem
114
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5

SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Các đề tài trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5

SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 này về máy để tham khảo phục vụ công việc đạt hiệu quả hơn.

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lí do đề xuất sáng kiến kinh nghiệm:

Tiếng Việt là tiếng phổ thông của dân tộc Việt Nam. Trong nhà trường Tiểu học, Tiếng Việt là đối tượng mà học sinh cần chiếm lĩnh. Đồng thời, cũng là một môn học được gọi là môn Tiếng Việt. Môn Tiếng Việt ở bậc Tiểu học có nhiệm vụ hình thành và phát triển cho học sinh các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp trong môi trường hoạt động, góp phần rèn luyện các thao tác tư duy. Môn Tiếng Việt còn cung cấp cho học sinh những kiến thức ban đầu về tiếng Việt. Học tập môn này, học sinh còn được bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt, hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam.
Trong chương trình Tiểu học mới, Tiếng Việt được chia thành các phân môn, mỗi phân môn có nhiệm vụ rèn luyện cho học sinh những kĩ năng nhất định. Phân môn Tập làm văn là phân môn mang tính tổng hợp cao nhất, nó có vai trò rèn cho học sinh cả bốn kĩ năng, trong đó quan trong là các kĩ năng nghe, nói, viết. Đối với phân môn này, các em được rèn luyện năng lực trình bày ở dạng văn bản với nhiều thể loại khác nhau.
Qua thực tế giảng dạy tại trường Tiểu học “C” Mỹ Đức, tôi nhận thấy phân môn Tập làm văn là phân môn khó nhất trong các phân môn của môn Tiếng Việt. Để thực hiện được mục tiêu của phân môn Tập làm văn là phải xây dựng được kĩ năng nói và viết thành thạo, các em cần huy động tất cả các kiến thức của các phân môn Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện,…Trong khi đó, các em học yếu thì rất “ngán” học phân môn này.
Với học sinh lớp Năm, việc rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho các em là cần thiết. Học tốt văn miêu tả sẽ là điều kiện thuận lợi để học tốt các môn học khác ở Tiểu học và học tiếp lên các lớp trên. Việc giúp các em hoàn thành tốt bài văn miêu tả sẽ góp phần nâng cao năng lực cảm thụ văn học mà còn giúp các em khám phá được những cái đẹp qua việc xây dựng văn bản.
Nhằm góp phần đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường nói chung, dạy cho học sinh lớp Năm học tốt văn miêu tả nói riêng, tôi đã chọn đề tài: Một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp Năm.

Chúc bạn có được nguồn tư liệu SKKN một số biện pháp rèn kĩ năng làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản