SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
143
lượt xem
18
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3

SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công tác giáo dục, Thư viện Elib đã tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3

SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3:

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lí do chọn đề tài: 
Trong giai đoạn hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đất nước ta đang tiến hành cuộc cách mạng toàn diện trên mọi lĩnh vực với mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới đó, đổi mới giáo dục là một trong những trọng tâm của sự đổi mới.
Với quan niệm giáo dục là quốc sách hàng đầu, như báo cáo chính trị của đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ X đã khẳng định: “Phát triển giáo và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người – yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học…”
Sự đổi mới của giáo dục nhằm tạo ra những con người toàn diện có phẩm chất đạo đức, có sức khoẻ, có tri thức và năng động sáng tạo.
Vậy để giáo dục học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt đó là trách nhiệm của những người làm công tác giáo dục nói chung, của giáo viên nói riêng.
Như chúng ta biết môn toán chiếm một vị trí vô cùng quan trọng vì học tốt môn toán giúp cho học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt. Ngoài ra học tốt môn toán học sinh mới có điều kiện để học tốt những môn học khác. 
Kiến thức của môn toán là có tính chất kế thừa và xâu chuỗi. Kế thừa từ bài học này đến bài học khác, từ lớp học dưới đến lớp học trên. Nếu các em bị mất căn bản về kiến thức môn toán thì các em sẽ chán học, không thích học dẫn đến ngày càng học yếu so với trình độ chung của cả lớp.
Một lớp học thì tất yếu phải có các đối tượng: giỏi, khá, trung bình, yếu. Điều này mỗi giáo viên đều nhận thức được một cách rõ ràng hơn ai hết và đồng thời mỗi giáo viên đều có phương pháp dạy, có những kinh nghiệm để áp dụng vào việc giảng dạy và giáo dục học sinh để đạt kết quả. Ai trong mỗi giáo viên chúng ta đều hiểu rằng việc giảng dạy và giáo dục luôn luôn đi đôi với nhau. Để giúp đỡ học sinh yếu nói chung và học sinh yếu môn toán nói riêng là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi giáo viên chúng ta.
Vậy làm thế nào để giáo dục học sinh yếu môn toán đạt hiệu quả luôn là nổi băn khoăn suy nghĩ của người giáo viên nói riêng và của những người làm công tác giáo dục nói chung? Đó cũng chính là lý do để tôi nghiên cứu đề tài này.
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài:
Nghề dạy học là một nghề thật đặc biệt đó là giáo dục con người .Sản phẩm của giáo dục là đào tạo cho xã hội những con người có trình độ, có phẩm chất đạo đức. Bởi thế đội ngũ thầy cô giáo chúng ta phải có lòng yêu nghề, mến trẻ, đặc biệt là một tấm gương tự học và sáng tạo. Có trách nhiệm cao với sự nghiệp giáo dục. Không nên chạy theo bệnh thành tích mà luôn đặt chất lượng giáo dục học sinh lên hàng đầu. Không để tình trạng HS ngồi nhầm lớp.Trong giảng dạy luôn chú trọng đến những đối tượng học sinh học yếu trong học tập để từ đó giáo viên đưa ra những biện pháp kịp thời, linh hoạt, phù hợp giúp cho các em tiến bộ theo kịp các bạn trong lớp.
Học sinh yếu môn toán là những học sinh bị hổng kiến thức. Chính vì thế mà việc tiếp thu bài của các em thật là khó khăn. Lúc đó các em sẽ chán học, lơ là trong học tập. Vì thế khi giáo viên giảng bài các em không hiểu, các em ngồi nói chuyện, làm việc riêng trong lớp. Thậm chí còn quậy phá trêu chọc các bạn xung quanh. 
Để các em yếu toán không có tư tưởng chán học, mà có ý thức hơn trong việc học của mình ngày một tiến bộ trong học tập, đó là điều mà giáo viên đứng lớp chúng tôi phải tìm ra những phương pháp mới, tối ưu nhất để giáo dục học sinh.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn luyện học sinh yếu môn Toán lớp 3. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản