SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
152
lượt xem
34
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6

SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6

SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6:

1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Thực trạng của việc dạy và học chương trình vật lý lớp 6 được nhìn nhận và đánh giá ở 3 thành phần cơ bản liên kết trong qui trình dạy học đó là: Giáo viên – Học sinh – Kiến thức cần dạy.
1. Đối với giáo viên
Cơ sở để xây dựng bài dạy chính là sách giáo khoa, sách hướng dẫn giáo viên và chuẩn kiến thức, kĩ năng bộ môn được qui định trong chương trình.
Sách giáo khoa vật lý tuy không phải là pháp lệnh, nhưng hầu hết giáo viên đều luôn bám sát trong suốt quá trình giảng dạy, dù có những ví dụ ở sách giáo khoa không phù hợp với thực tế nơi học sinh sinh sống và học tập.
Hầu hết giáo viên đều có nhận thức và quyết tâm đổi mới phương pháp dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Đối với giáo viên dạy vật lý thì việc đổi mới phương pháp dạy học vật lý không thể tách rời với việc tổ chức cho học sinh tiến hành thí nghiệm bằng hình thức hoạt động nhóm trong các giờ học vật lý.
Tuy nhiên trong thời gian qua khi dạy các bài Vật lý có thí nghiệm tại lớp giáo viên mất nhiều thời gian tổ chức, giải thích, do đó không đủ thời gian tiến hành dẫn đến thí nghiệm không thành công, bài dạy không hiệu quả.
2. Đối với học sinh:
Ở bậc trung học cơ sở, học sinh lớp 6 mới bắt đầu học bộ môn vật lý nên rất bở ngỡ với phương pháp thực nghiệm của bộ môn nên việc yêu cầu các em xây dựng các phương án thí nghiệm trong học tập rất khó thực hiện. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thí nghiệm trong dạy và học Vật lý lớp 6. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản