SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
59
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc

SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc

SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 PHẦN THỨ I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trẻ em là một trong những đối tượng được Chủ tịch Hồ chí minh quan tâm và giáo dục nhiều nhất, liên tục nhất. Hồ Chí Minh xuất phát từ truyền thống nhân ái của dân tộc: Chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm, là tình thương và hạnh phúc của mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng. Truyền thống ấy đã được thể hiện trong văn hóa dân gian Việt Nam: “Dạy con từ thuở còn thơ” để sau này “Con hơn cha là nhà có phúc”. Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng việc giáo dục trẻ em vì trí tuệ, tính cách con người phụ thuộc rất lớn vào nội dung, phương pháp giáo dục lứa tuổi này.
Đối với Hồ Chí Minh, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non không chỉ mang lại cho các em một cuộc sống tự do, có cơm no áo ấm, được học hành mà phải giúp các em thành người. Mục tiêu giáo dục trước hết đối với mỗi cá nhân là hoàn thiện nhân cách phát triển toàn diện. Cụ thể trong quan điểm Hồ chí Minh, mục tiêu giáo dục trẻ em là tạo nên những thiếu niên có sức khỏe, tri thức, có tâm hồn, tình cảm trong sáng, có hành vi, lối sống lành mạnh thì mục tiêu giáo dục trẻ em là “Nhằm đào tạo những con người kế tục sự nghiệp cách mạng to lớn của Đảng và nhân dân ta”.
Trong Nghị quyết TW II của Đảng đã nhấn mạnh "Phải làm cho giáo dục thật sự trở thành quốc sách hàng đầu". Để đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nhằm đạt được mục tiêu chung của giáo dục là "Nâng cao dân trí - Đào tạo nhân lực - Bồi dưỡng nhân tài". Chiến lược đào tạo của nhà trường hiện nay là đào tạo ra những con người sáng tạo, đào tạo theo phương châm: "Dạy biết, dạy làm người, dạy hòa nhập".
Như chúng ta đã biết, năm học 2012-2013 là năm học thứ 7 thực hiện cuộc vận động "Hai không " với 4 Nội dung, "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với việc vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp".
Mặt khác, là năm học thứ năm thực hiện chỉ số 40/CT-BGD&ĐT ngày 22/07/2008 về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Từ các phong trào lớn nêu trên ta thấy rõ hơn về mặt giáo dục ngày càng được toàn xã hội quan tâm hơn.
Trên thực tế Trường mầm non Phong Lạc của tôi phụ trách được thành lập gần 5 năm. Trong điều kiện xã nghèo nàn mới thành lập đang bước dần những bước vào xây dựng cơ sở hạ tầng: Chưa có đất, mặt bằng để xây dựng trường mầm non khang trang đẹp đẽ trên xã. Để thực hiện công tác giáo dục mầm non trên địa bàn xã phải mượn các phòng học của trường Tiểu học được xây dựng quá lâu nay đã xuống cấp trầm trọng để dạy các cháu, trang thiết bị dạy học còn gặp khó khăn thiếu thốn,......nhà vệ sinh của trẻ không có, nguồn nhân lực hạn hẹp, trước và sau các phòng học là những cái mương sâu hoắm, bẩn, đối với các bậc phụ huynh khi gởi trẻ đến trường vẫn chưa an tâm cho lắm vì trẻ thì đông, nhỏ, khá nghịch ngợm, cô giáo ít, thiếu chưa đảm bảo đủ ở các lớp, con em mình đi vệ sinh ở đâu nếu chúng có nhu cầu, vv...Mọi thứ khó khăn diễn ra trước mặt đối với chúng tôi toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường chỉ luôn khao khát mơ ước nhỏ nhoi rằng ước gì có nhà vệ sinh tạm, ước gì mương này được lấp cát, ước gì có được một sân chơi nhỏ cho bọn trẻ có thể được vui đùa hít thở không khí trong lành mỗi buổi sáng tập thể dục ở trường và làm thế nào để có điều kiện giáo dục các cháu biết trồng và chăm sóc cây xanh trong cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, làm thế nào để giáo dục các cháu qua việc nhặt rác xung qanh trường nhằm hướng các cháu yêu lao động góp phần bảo vệ môi trường thông qua những việc làm, hành động cụ thể.

ELib mong BST SKKN một số biện pháp thực hiện XH hóa GD trong việc nâng cấp cơ sở vật chất của Trường MN Phong Lạc sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản