SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
60
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây

SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây bao gồm những đề tài sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị nhằm giúp thầy cô giáo, quý phụ huynh và các cán bộ nhà trường nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô, quý cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây

SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

 1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến.
Là một giáo viên dạy lớp 2 tôi nhận thấy tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt. Trong các năm học việc rèn chữ viết cho học sinh được Ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh rất quan tâm. Vậy nên tôi muốn giảng dạy môn tập viết thật tốt để học sinh viết đúng đẹp và cẩn thận hơn.
Nhận thức được tầm quan trọng của phân môn tập viết lớp 2, tôi đã học hỏi, tìm ra một số biện pháp giúp học sinh viết chữ đúng mẫu và đẹp, mong các em trở thành những con người phát triển toàn diện, có ích cho đất nước. Tôi muốn góp phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy phân môn tập viết chữ hoa ở lớp 2 trong trường tiểu học nói chung và trường tiểu học A Khánh Bình Tây nói riêng:
Rèn luyện chữ viết cho học sinh tiều học là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi chữ viết của học sinh, đặc biệt là của học sinh cấp tiểu học đặt nền móng cơ bản cho toàn bộ quá trình học tập, rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như: tinh thần kỷ luật, tính cẩn thận và óc thẩm mĩ. Cố vấn Phạm Văn Đồng đã nói: “Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như với thầy và bạn đọc bài vở của mình...”
Thực trạng chữ viết của học sinh hiện nay còn xấu và thiếu chính xác. Các em còn viết sai, viết quá chậm, trình bày không sạch sẽ, rõ ràng thì không thể trở thành một học sinh giỏi toàn diện được. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học Tiếng việt nói riêng và các môn học khác nói chung. Vì thế tôi chọn đề tài: Một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2”
2. Phạm vi triển khai thực hiện:
Sáng kiến được triển khai trong việc dạy học phân môn tập viết trong môn học Tiếng việt ở trường tiểu học A Khánh Bình Tây huyện Trần Văn Thời từ năm học 2011- 2012 đến nay.
3. Mô tả sáng kiến:
3.1 Thực trạng trong việc rèn chữ viết cho học sinh lớp 2:

a. Về giáo viên:
Bản thân tôi trực tiếp giảng dạy lớp 2 nhiều năm. Về cơ bản giáo viên tiểu học chữ viết đúng theo mẫu. Tuy nhiên giáo viên viết chữ đẹp chưa cao. Có giáo viên còn viết theo thói quen của mình. Việc chuẩn bị cho một giờ dạy tập viết của giáo viên cũng như việc cho điểm và nhận xét trong vở học sinh cũng chưa được chu đáo. Trong môn Tiếng Việt, chưa coi trọng phân môn tập viết vì thế chưa tạo ra được sự hứng thú khi dạy và học phân môn này. Một số giáo viên khi soạn giáo án phân môn tập viết vẫn chưa có cách hướng dẫn tỉ mỉ về việc viết chữ, chưa kết hợp giữa việc dạy viết chữ với việc phân tích cấu tạo và cách viết các nét của chữ.

ELib mong BST SKKN một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 Trường TH A Khánh Bình Tây sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản