SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
95
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc

SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc

SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc dưới đây:

 1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến.
- Với xu thế phát triển của xã hội hiện đại, ngành giáo dục đã và đang không ngừng tự hoàn thiện, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục để góp phần hoàn thành nhiệm vụ “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển nhân tài cho đất nước”. Muốn tiến hành công nghiệp hoá hiện đại hoá thắng lợi, phải phát triển mạnh Giáo dục - Đào tạo, phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản của sự phát triển mạnh và bền vững.
- Chúng ta ai cũng đều biết rằng, trong các nhà trường đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định chất lượng giáo dục, chất lượng của giáo viên có tốt thì chất lượng giáo dục mới tốt.
- Trường có đội ngũ giáo viên có năng lực thì mới có nhiều lớp đạt chất lượng cao, đội ngũ giáo viên trong trường tiểu học là nhân tố quyết định hiệu quả giáo dục của các khối lớp. Muốn có phong trào toàn diện mạnh thì phải có đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, và giỏi về chỉ đạo các phong trào khác.
- Để có đội ngũ giáo viên có năng lực, có giáo viên dạy tốt các môn tự chọn nhưng làm như thế nào để họ phát triển tốt chuyên môn của mình thì vai trò này lại của các nhà quản lý. Vì vậy người Hiệu trưởng phải có những giải pháp trong công tác xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực để nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Trong những năm gần đây ngành giáo dục chúng ta hiện nay đang trên đà chuyển biến với chiều hướng tích cực đồng hành cùng với sự vươn lên cùng với sự phát triển của xã hội. Vậy những điều nào đã tạo ra sự chuyển biến ấy ? Câu trả lời có lẽ trong chúng ta ai cũng hiểu, đây là một trong những điều cơ bản ấy chính là những thầy cô giáo trong nhà trường. Bởi vậy, nâng cao chất lượng đội ngũ là một việc làm rất cần thiết đối với người quản lí trường học là làm thế nào cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, có kiến thức vững vàng trong giảng dạy để đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước hiện nay.
2. Phạm vi triển khai thực hiện:
Sáng kiến được thực hiện tại trường tiểu học 2 Phong Lạc , và áp dụng được cho tất cả các trường tiểu học.
3. Mô tả về sáng kiến:
Sáng kiến của tôi gồm có ba phần
- Phần 1: Đặt vấn đề
- Phần 2: Giải quyết vấn đề
- Phần 3. Kết thúc vấn đề
* Thuận Lợi:
Trường tiểu học 2 Phong Lạc là trường được đặt tại trung tâm của xã Phong Lạc, cơ sở vật chất của trường được xây dựng mới, đã bước đầu đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời, Đảng ủy UBND xã Phong Lạc, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Có được tập thể anh chị em giáo viên, luôn luôn đoàn kết nhất trí, trẻ khỏe nhiệt tình, có tâm huyết với nghề, phần lớn giáo viên đều có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
- Giáo viên được đào tạo chính quy và có hệ đào tạo chuẩn và trên chuẩn đạt 100%.
- Có ý thức cao trong công tác tự rèn luyện và tự học .
- Đảm bảo được về kiến thức, kỹ năng và nắm bắt chương trình giảng dạy tốt.
- Các tổ chuyên môn được biên chế hợp lý, hoạt động thường xuyên và có hiệu quả.
- Chuyên môn của trường, được Phòng giáo dục chọn làm cộng tác viên thanh tra nhiều năm liền, do đó được dự giờ các đơn vị bạn nhiều, rút được kinh nghiệm cho trường mình.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN một số biện pháp về xây dựng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Phong Lạc. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản