SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 1 tài liệu

0
40
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh

SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh

SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh dưới đây:

 LỜI NÓI ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Giáo dục – Đào tạo là lĩnh vực truyền bá, cung cấp kiến thức khoa học, kỹ thuật nhằm phát triển trí tuệ, nâng cao hiểu biết, hoàn thành nhân cách lối sống và kỹ năng lao động, thông qua đó con người có thể vận dụng trí tuệ, kỹ năng, hiểu biết vào thực tiển.
Ngay từ khi giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “ Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” ( Hồ Chí Minh: toàn tập, Nhà xuất bản chính trị Quốc gia, H. 2002. t4, tr8). Do đó, giáo dục – đào tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cách mạng Việt Nam và là một vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của mỗi đất nước, là biểu hiện trình độ phát triển của mỗi quốc gia, bởi vì giáo dục – đào tạo là nhân tố quan trọng để phát triển nguồn lực con người, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có đạo đức, có tri thức và kỹ năng lao động phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhận thức được vai trò quan trọng của giáo dục – đào tạo đối với sự tăng trưởng nhanh và bền vững của đất nước nói chung cũng như của tỉnh Bạc Liêu nói riêng, trong văn kiện đại Hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XIV đã khẳng định: “tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường học... Chăm lo đời sống cán bộ giáo dục và giáo viên, nhất là giáo viên ở khu vực ở nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục theo đúng chủ trương của Đảng” (tr 44).
Thực hiện tinh thần của Đảng cộng sản Việt Nam nói chung, tỉnh ủy Bạc Liêu nói riêng và phát triển giáo dục trong những năm qua trường Trung học cơ sở Vĩnh Thịnh – huyện Hòa Bình – tỉnh Bạc liêu luôn phấn đấu và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích hợp, lấy học sinh làm trung tâm..., nhằm phát huy hiệu quả của việc truyền đạt lĩnh hội kiến thức, tạo được động lực mạnh mẽ trong học sinh, chất lượng giáo dục của trường THCS Vĩnh Thịnh hàng năm được nâng lên đáng kể, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, khắc phục được một phần học sinh lưu ban, bỏ học giữa chừng. Những kết quả đó, có một phần rất lớn của đội ngũ giáo viên và đội ngũ giáo viên là lực lượng gần như quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường.
Tuy nhiên tình hình giáo viên nhà trường tuy đủ về số lượng, nhưng chưa đồng bộ về nghiệp vụ tay nghề, đa số là đạt chuẩn và trên chuẩn, nhưng cũng còn người chưa đạt chuẩn, do được đào tạo từ nhiều nguồn khác nhau, phần lớn là được đào tạo Chính qui, tuy nhiên gần một nữa là Sư phạm cấp 2 (12 + 2) rồi sau đó đưa đi học đại học từ xa nên chất lượng đại trà còn chưa đồng đều.
Trường đang nằm trong diện từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giay đoạn 2010 – 2015. Chính vì vậy mà đội ngũ giáo viên, phải có một trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhất định, có đầy đủ về phẩm chất đạo đức, mới thật sự đáp ứng được yêu cầu, chất lượng giáo dục của trường đạt chuẩn đã đề ra.
Với tình hình thực tế của nhà trường hiện nay tôi chọn đề tài: “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh” làm đề tài nhằm đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh cho thời gian tới.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo viên Trường THCS Vĩnh Thịnh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản