SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.020
lượt xem
164
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học

SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi giới thiệu BST SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học nhằm giúp quý thầy cô giáo - cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT thể hiện những sáng tạo, những ý tưởng có giá trị thành một sáng kiến kinh nghiệm hoặc tham khảo những kinh nghiệm quý báu. Mời tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học

SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học này về máy để tham khảo phục vụ công việc đạt hiệu quả hơn.

 PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài

Giáo dục thẩm mỹ cho con người là không thể thiếu được trong mục đích giáo dục hiện nay của chúng ta là đào tạo những con người phát triển toàn diện.Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội, có sức khoẻ, biết lao động, sẵn sàng lao động mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống. Một trong những con đường giáo dục thẩm mỹ nhanh và hiệu quả nhất là giáo dục thông qua các môn học nghệ thuật. Trong đó có môn Âm nhạc.
Âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thẩm mỹ, đặc biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về kiến thức Âm nhạc, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
Bản thân tôi là giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn, tôi nhận thấy đại đa số các em rất thích ca hát nhưng lại ngại tập đọc nhạc. Qua thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng trước một bài tập đọc nhạc, ghi chép nhạc, để các em hiểu, nắm được và thực hiện tốt yêu cầu của bài người giáo viên cần có một phương pháp truyền đạt, hướng dẫn thật tốt , đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất, để giúp các em nắm bắt, tiếp thu nhanh nhất kiến thức bài học.
Hiện nay việc giảng dạy bộ môn này hầu hết đã có giáo viên chuyên, có nhạc cụ phục vụ cho việc giảng dạy, cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Từ thực tế đó, tôi xin đưa ra một vài giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh Tiểu học. Đây là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong những năm giảng dạy tại trường.
II. Mục đích nghiên cứu
Giúp giáo viên dạy tốt phân môn Tập đọc nhạc và học sinh học tốt phân môn này.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu: Học sinh khối 3, 4, 5 trường TH Cẩm Đàn.
Đối tượng nghiên cứu: Học sinh khối 3, 4, 5 trường TH Cẩm Đàn.

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo SKKN một số giải pháp dạy Tập đọc nhạc cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản