SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
116
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả

SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả

SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 1. Đặt vấn đề
“Văn học là nhân học”. Văn học có vai trò rất quan trọng trong đời sống và trong sự phát triển tư duy của con người. Là môn học thuộc nhóm khoa học xã hội.
Môn Ngữ Văn trong nhà trường là môn học vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính khoa học. Nó là chìa khóa để học sinh tiến vào mọi lĩnh vực khoa học, mọi hoạt động xã hội. Nó có tác dụng sâu sắc và lâu bền đến đời sống tâm hồn và trí tuệ của các em. Văn học có tác động sâu sắc, mạnh mẽ đến tư tưởng, tình cảm, cảm xúc của con người.
Có thể nói rằng, môn Ngữ văn có tầm quan trọng trong việc giáo dục quan điểm, tư tưởng, tình cảm cho học sinh. Môn Ngữ văn thể hiện rõ mối quan hệ với các môn học khác. Học tốt môn Ngữ văn sẽ tác động tích cực tới các môn học khác và ngược lại, các môn học khác cũng góp phần học tốt môn Ngữ văn. Điều đó đặt ra yêu cầu tăng cường tính thực hành, giảm lý thuyết, gắn học với hành, gắn kiến thức với thực tiễn hết sức phong phú, sinh động của cuộc sống.
Đối tượng học sinh ở bậc Trung học cơ sở rất hồn nhiên trong trắng như vùng đất phù sa màu mỡ phì nhiêu. Giáo viên cùng toàn xã hội phải có trách nhiệm gieo trồng những hạt giống tốt để thu hoạch hoa thơm trái ngọt về cả tri thức và đạo đức. Với môn Ngữ văn thì hạt giống tốt về kiến thức Văn học không chỉ riêng ý nghĩa sâu sắc từ mỗi bài học hay một khái niệm Tiếng Việt nào đó mà học sinh cần phải có được những kỹ năng tốt để làm một bài văn một cách thành thạo. Mặt khác, như chúng ta đã biết, Văn học từ lâu nay đã là một môn khoa học xã hội sâu sắc song lại là một môn học khiến nhiều học sinh ngại học, ngại viết. Vậy đối với giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn lớp 6 ngoài việc cung cấp nội dung bài dạy theo hướng dẫn của sách giáo khoa, chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên thì phải quan tâm đến phương pháp rèn kỹ năng hành văn cho học sinh. Cụ thể ở đây là rèn kỹ năng làm bài văn miêu tả.
Việc rèn kỹ năng làm văn miêu tả trước hết rất thiết thực cho phần làm văn miêu tả và góp phần nâng cao chất lượng bộ môn cho học sinh. Đặc biệt rèn kỹ năng làm văn miêu tả cho học sinh còn là việc tháo gỡ những vướng mắc, xóa đi mặc cảm học văn của một số học sinh. Từ đó xây dựng và phát triển tình yêu với môn văn học trong nhà trường cho học sinh. Giúp các em có được từ tình yêu với cảnh vật bình thường: dòng sông, núi rừng, mái trường… cho đến tình yêu với người thân trong gia đình, bè bạn, thầy cô… rộng hơn là tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn các em học sinh. Muốn làm được điều đó nhất thiết học sinh phải có một phương pháp, kỹ năng trong việc làm một bài văn miêu tả cụ thể.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST SKKN một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 trường THCS Ba Cụm Bắc nâng cao kỹ năng làm văn miêu tả hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản