SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
461
lượt xem
32
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non

Mô tả BST SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non. Mời quý thầy cô tham khảo:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Lý do chọn đề tài.

Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đầy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Trong đó, nhà giáo và quản lý giáo dục là lực lượng nòng cốt giữ vai trò quan trọng.
Trong lịch sử nước ta, “Tôn sư trọng đạo” đó là truyền thống quý báu của dân tộc, nhà giáo bao giờ cũng được nhân dân yêu mến và kính trọng. Những năm qua, chúng ta đã xây dựng được đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngày càng đông đảo, phần lớn có ý thức đạo đức và ý thức chính trị tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao. Đội ngũ này đã đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài góp phần vào sự nghiệp cách mạng của nước ta.
Tuy nhiên, trước những yêu cầu mới của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đội ngũ nhà giáo còn có những bất cập và hạn chế. Đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và trường Mầm non chúng tôi nói riêng. Chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của một số giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu, còn truyền đạt lý thuyết nhiều, ít chú ý đến năng lực sáng tạo, kỷ năng thực hành, năng lực tự học của học sinh. Một số bộ phận nhà giáo còn có những biểu hiện không toàn tâm toàn ý phục vụ sự nghiệp giáo dục. Thiếu gương mẫu trong đạo đức lối sống, nhân cách đạo đức nghề nghiệp, chưa làm gương sáng cho học sinh noi theo.
Trước tình hình trên, đòi hỏi người cán bộ quản lý phải có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đây là nhiệm vụ vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài, thực hiện thành công sự nghiệp giáo dục. Chính vì vậy tôi chọn vấn đề : “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường Mầm non” làm đề tài nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm trong năm học 2013 – 2014.
2. Mục đích:
Trên cơ sở những vấn đề lý luận chung về vị trí, vai trò của đội ngũ giáo viên; đề tài đi sâu khảo sát, phân tích, thực trạng của đội ngũ giáo viên trường MÇm non chúng tôi, từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên MÇm non nhằm góp phần giúp lãnh đạo nhà trường có được các biện pháp trong công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non, giúp cho các cấp quản lý biết được thực trạng để có các giải pháp thực hiện tốt hơn.

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ttrong trường mầm non sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản