SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
101
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh

SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh

SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh:

I. Đặt vấn đề
Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy là một yêu cầu cấp thiết đối với ngành giáo dục, thể hiện là liên tục có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục của Chính phủ và ngành cấp trên. Quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; Thông tư số 08/2010/TT-BGD&ĐT ngày 01/3/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về sử dụng phần mền tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục…. Trong năm học 2013-2014 đối với Sở GD&ĐT Bạc Liêu có hướng dẫn số 1199/SGDĐT-GDTrH ngày 14/10/2013 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2013-2014, đối với Phòng GD&ĐT Giá Rai có kế hoạch số 1586/KH-PGD&ĐT, ngày 17 tháng 10 năm 2013 về việc thực hiện nhệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong năm học 2013-2014. Điều đó cho thấy tầm quan trong của việc ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác giáo dục. Công nghệ thông tin đã trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ trong đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục, góp phần nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục. Công nghệ thông tin đã và đang tác động mạnh mẽ, làm thay đổi phương
thức quản lý, phương pháp dạy và học. D o đó, công tác chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học là một nhiệm vụ quan trọng của người quản lý.
Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, từ năm học 2009-2010 nhà trường đã chú trọng chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lí đạt được một số kết quả nhất định. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ở trường trung học cơ sở Tân Thạnh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản