SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
136
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An

SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An

SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An dưới đây:

A. MỞ ĐẦU

Mục tiêu giáo dục bậc THCS nêu rõ : “ Giáo dục THCS nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục Tiểu học, có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT,THCN, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động” (Luật Giáo dục).
Nội dung của giáo dục THCS là “ Phải củng cố, phát triển những nội dung đã học ở Tiểu học, bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc, kiến thức về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có những hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp” (Luật Giáo dục).
Phương pháp giáo dục phổ thông là “ Phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của học sinh ; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn ; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh ” (Luật Giáo dục)
Đối chiếu với những yêu cầu về mục tiêu, nội dung và phương pháp của giáo dục bậc THCS nêu trên, không phải bao giờ chúng ta cũng đạt được như mong muốn. Trên thực tế, hầu khắp các trường THCS luôn tồn tại một tỷ lệ đáng kể và rất đáng quan tâm về số học sinh không đạt được những yêu cầu nói trên, điều đó đã trở thành vấn đề bức bách luôn đòi hỏi những người làm công tác giáo dục không thể không tìm cách tháo gỡ, giảm thiểu số đối tượng này. Đó là những học sinh yếu kém. Số học sinh yếu kém ở mỗi trường, mỗi lớp cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào công tác quản lý chỉ đạo và mức độ nhiệt tình của đội ngũ giáo viên có chịu khó tìm tòi nguyên nhân và tìm ra những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế đó.
Đặc biệt, đối với một địa bàn vùng núi khó khăn của huyện như đơn vị chúng tôi, chỉ tiêu chất lượng học lực luôn thấp kém hơn nhiều so với mặt bằng chung của huyện. Nhà trường đã đề ra khá nhiều biện pháp nhằm hạn chế tỉ lệ học sinh yếu kém này nhưng hiệu quả vẫn rất thấp, xu hướng tiến triển chậm chạp. Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm như thế. Trước thực trạng đó, tôi đã để tâm tìm hiểu, đề ra một một số biện pháp đem vào áp dụng và đã có được những kết quả nhất định. Trên cơ sở đó, tôi đã đề xuất đề tài: “Một số giải pháp quản lí nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An”.
Đề tài hướng tới mục đích nhận thức rõ thực trạng, tìm ra nguyên nhân để đề ra
các giải pháp hiệu quả trong công tác quản lí nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.  

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN một số giải pháp quản lý nhằm giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực tại trường THCS Giang Sơn, Nghệ An. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản