SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
79
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5

SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi mong muốn những đề tài trong BST SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5 dưới đây sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5

SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5
Tóm tắt nội dung

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5 dưới đây của chúng tôi.

PHẦN MỞ ĐẦU

I. Bối cảnh của đề tài:
Đọc một văn bản viết, điều đầu tiên gây cho người đọc khó chịu nhất là nét chữ xấu và viết sai chính tả. Vấn đề này không phải chỉ xảy ra ở học sinh mà đôi lúc vẫn còn xảy ra ở người lớn( đặc biệt là giáo viên dạy tiểu học chúng ta). Nói thế có nghĩa là vấn đề viết sai chính tả có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi và ở mọi đối tượng!
Nhiều năm nay, tôi được phân công dạy lớp 5. Sau khi kiểm tra chất lượng đầu năm, phát hiện ra các em đa số yếu về phần viết chính tả. Không chỉ ở lớp tôi mà nó còn rải đều ở các lớp khác. Trước tình trạng đó, tôi vô cùng lo lắng và bức xúc. Làm cách nào để giảm bớt lỗi chính tả cho các em? Tìm hiểu, học hỏi ở rất nhiều đồng nghiệp với nhiều hình thức khác nhau xoay quanh nội dung “Kinh nghiệm giảm thiểu lỗi chính tả ở học sinh lớp Năm”. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tôi đã tìm ra cho bản thân một số giải pháp riêng, vận dụng vào đặc thù học sinh vùng biển Thừa Đức - một trong những đơn vị vùng sâu của Huyện Bình Đại - với một đề tài không mới: “Một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5”.
II. Lý do chọn đề tài:
Rèn cho học sinh các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là nhiệm vụ chính của giáo viên trong giảng dạy môn Tiếng Việt (đặc biệt là ở những lớp đầu cấp). Những kỹ năng này có mối quan hệ hữu cơ với nhau. Học sinh viết sai chính tả nhiều thì tất nhiên các kỹ năng nghe, đọc không ổn. Làm gì để giúp học sinh lớp Năm viết ít sai lỗi chính tả? Vấn đề đặt ra cho những giáo viên giảng dạy lớp Năm như chúng tôi!
“Giúp học sinh lớp Năm khắc phục tình trạng viết sai chính tả” là nội dung đề tài mà bản thân chọn và thực hiện trong năm học vừa qua với mong muốn hạn chế đến mức tối đa việc học sinh viết sai chính tả và học tốt các môn học khác ở lớp mình phụ trách.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
Phạm vi nghiên cứu của đề tài là phân môn chính tả trong môn học Tiếng Việt ở tiểu học.
Đối tượng nghiên cứu là học sinh học yếu môn Chính tả lớp 51 trường Tiểu học Thừa Đức.
IV. Mục đích nghiên cứu:
Tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất nhằm giảm bớt tình trạng học sinh viết sai chính tả ở lớp Năm. Giúp học sinh tự tin, học tốt hơn không chỉ ở phân môn Chính tả mà còn ở cả những môn học khác.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Rèn chính tả cho học sinh là một công việc mang tính lâu dài, có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các lớp học trước (lớp 2, 3, 4). Thời gian học ở lớp cuối cấp không đủ dành cho việc rèn luyện lại những vấn đề mang tính cơ bản và nguyên tắc. Vì vậy, trong một số biện pháp thực hiện, có những biện pháp thoạt nhìn có vẻ không hợp lí nhưng lại có những hiệu quả nhất định. 

Chúng tôi mong rằng BST SKKN một số giải pháp rèn kỹ năng viết đúng chính tả của học sinh yếu lớp 5 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản